Bayer Việt Nam tổ chức khám bệnh, tặng quà cho người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Bayer Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng thiết thực: khám bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo.

Kiên Giang: 500 người nghèo được khám bệnh miễn phí
Ngày 19/10 vừa qua, với vai trò là nhà tài trợ, Bayer Việt Nam đã phối hợp với UBND xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cùng các cơ quan đoàn thể địa phương và Hội Chữ Thập đỏ từ thiện Thiện Tâm, quận Tân Bình, TPHCM đã tổ chức khám bệnh và phát 100 đầu thuốc miễn phí cho 500 người nghèo ở đây. 500 suất quà bao gồm bình đựng nước đá, mỳ tôm, dầu ăn, nước tương và các nhu yếu phẩm cần thiết khác đã được trao tặng cho người nghèo với mong muốn giúp người dân bớt đi phần nào những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Đây cũng là địa phương nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Bayer Việt Nam để xây dựng mới cầu Kênh Xáng 2, giúp cải thiện điều kiện đi lại của người dân.
Cũng trong chuỗi chương trình hoạt động đánh dấu 20 năm thành lập của Bayer tại Việt Nam trong năm 2014, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế của người dân địa phương, Bayer Việt Nam còn phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Kiên Giang, Phòng Nông nghiệp U Minh Thượng tổ chức chương trình hướng dẫn bà con nông dân các kiến thức canh tác nông nghiệp an toàn và nuôi cá rô, cá lóc đồng hiệu quả. Qua chương trình, 120 đôi găng tay và các tài liệu "Quản lý sức khoẻ và Phòng trị bệnh trên cá rô và cá lóc đồng" đã được trao tặng để khích lệ bà con nông dân.
Hướng dẫn kiến thức về sức khoẻ vị thành niên
Trước đó, ngày 18/10, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện U Minh Thượng, Bayer Việt Nam đã mời GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Sản phụ và Sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam hướng dẫn các em học sinh kiến thức về sức khoẻ vị thành niên.
Ông David Champion, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam (phải) và ông Torsten Velden, Giám đốc nhánh BayerCropScience Việt Nam (trái) trao quà cho các em học sinh tiêu biểu xã An Minh Bắc.
Ông David J. Champion, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi muốn kỷ niệm 20 năm thành lập công ty bằng những hoạt động ý nghĩa, giúp ích thiết thực cho cộng đồng, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện sống còn nhiều khó khăn".
Bayer Việt Nam cho biết, tổng kinh phí thực hiện chuỗi chương trình là 450 triệu đồng, trong đó, kinh phí tài trợ xây cầu Kênh Xáng là 250 triệu đồng. Nhân dịp này, Bayer Việt Nam cũng trao tặng dụng cụ học tập cho 20 học sinh tiêu biểu tại trường tiểu học địa phương.
Được biết, Công ty Bayer Việt Nam (BVL) thuộc Tập đoàn Bayer có trụ sở tại Leverkusen, Đức. BVL đã và đang hoạt động tại Việt Nam trong 20 năm qua với hai nhà máy hiện đại ở tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cùng hai văn phòng tại Hà Nội và TPHCM nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh chung của toàn công ty.
Bayer là một Tập đoàn toàn cầu với chuyên môn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, nông nghiệp và vật liệu polymer công nghệ cao. Sản phẩm và dịch vụ của Bayer được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, Tập đoàn cũng hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, phát triển và đạt năng suất cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức của công dân doanh nghiệp. Trong năm tài chính 2013, Tập đoàn đã tuyển dụng 113.200 lao động và đạt doanh số 40,2 tỷ euro. Chi phí đầu tư lên đến 2,2 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) là 3,2 tỷ euro.
Thanh Hằng