Chạy vì giáo dục, hàng nghìn người Hà Nội xuống đường

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 7.000 người vừa tham gia giải chạy vì giáo dục EDURUN 2015 tại KĐT sinh thái Vinhomes Riverside, HN. Đây là giải chạy từ thiện do Hệ thống giáo dục Vinschool tổ chức.

 
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã đổ về khu đô thị sinh thái Vinhomes Riversider (phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội) để tham dự giải chạy vì giáo dục Edurun 2015, nhằm gây quỹ xây dựng phòng học cho học sinh trường THCS Chiềng Sơ, Sơn La. Có những gia đình mà tất cả các thành viên đều tham gia giải chạy đặc biệt ý nghĩa này.
 
Xuất phát từ kế hoạch xây dựng một trường học cho trẻ em nghèo ở Chiềng Sơ – Sơn La, Edurun đã chứng kiến sự hứng khởi và niềm vui trọn vẹn từ những người tham gia vào một hoạt động ý nghĩa.
 
Rèn luyện sức khoẻ, quyên góp vì phát triển giáo dục vùng sâu vùng sâu vùng xa hay giao lưu, kết nối mọi người là những gì mà Edurun mong muốn đem lại cho cộng đồng.
 
Với ý nghĩa tốt đẹp và nhân ái, dù mới tổ chức năm đầu tiên, Edurun 2015 nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: MC Phan Anh, Ca sỹ Minh Quân, Nghệ sĩ Xuân Bắc, Ca sĩ Thùy Chi, Ca sỹ Dương Hoàng Yến, Nghệ sỹ Thành Trung, … đã tình nguyện trở thành Đại sứ của chương trình.
 
Edurun đã được tổ chức thành công bởi sự góp mặt không chỉ của nghệ sĩ nổi tiếng mà còn bởi hơn 7000 người ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần, (kể cả người nước ngoài), từ các bậc cha mẹ và đông đảo học sinh Vinschool. Nhiều em nhỏ chỉ mới 4-5 tuổi hay những cụ già cao niên cũng rất “sung”, góp phần giúp Edurun trở nên sôi động, hấp dẫn và đến được với nhiều người hơn.
Để hoàn thành hai đường chạy 5km và 2,5 km; nhiều người tham gia đã phải nỗ lực dốc hết sức mình. Dù là người cao tuổi hay những em nhỏ cũng đều cố gắng vượt qua chính mình để về đích. Nhưng ai cũng đều cảm thấy hân hoan vì tất cả nỗ lực của mọi người đã được đền đáp xứng đáng. Edurun đã quyên góp được 1 tỷ 200 triệu đồng để xây trường cho các em nhỏ tại Chiềng Sơ, Sơn La, vượt xa dự kiến của Ban tổ chức.
 
Anh Trần Văn Tấn, phụ huynh học sinh trường Trưng Vương khi tham gia giải chạy bày tỏ “Tôi tham gia đường chạy 5km, chạy xong thấy rất mệt nhưng đã biết ý nghĩa của Edurun là để quyên góp tiền xây lớp học cho trẻ em nghèo ở Chiềng Sơ – Sơn La thì thấy rất xứng đáng để mình cố gắng. Tôi cũng thêm phấn chấn vì đường chạy sạch, mọi góc cua đều có đội cổ vũ nhiệt tình, hai bên đường là các ngôi nhà thanh bình và rất đẹp”.
 
Xuất phát từ kế hoạch xây dựng một trường học cho trẻ em nghèo ở Chiềng Sơ – Sơn La, Edurun đã chứng kiến sự hứng khởi và niềm vui trọn vẹn từ những người tham gia vào một hoạt động ý nghĩa. Trước tiên là mang lại niềm vui được rèn luyện sức khỏe cùng gia đình và bạn bè, sau là được tham gia vào một hoạt động cộng đồng ý nghĩa – đó là những gì mà đa phần mọi người tham gia giải chạy EDURUN 2015 đều cảm nhận được.
PV