Du khách đua ép nho tại Lễ hội vang Sun Word Ba Na Hills

Google News

(Kiến Thức) - Được đắm mình trong những tuyệt tác từ nho tươi, chưa có mùa vang nào mà du khách đến Bà Nà Hills lại “bội thu” và phấn khích đến thế.

Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills
 
Liên tục selfie với những tiểu cảnh độc đáo được tạo nên từ nho tươi, những thùng ủ vang, ly và chai vang khổng lồ, chị Nguyễn Thu Hiền đến từ Hà Nội nói với tôi: “Đẹp quá, không nghĩ là Bà Nà Hills lại có những tác phẩm thú vị đến vậy. Tôi đã chụp cả giờ đồng hồ rồi đấy. Nhưng bỏ cảnh nào cũng tiếc.”
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-2
 
Lễ hội rượu vang The Taste of Bà Nà Hills đã chính thức khai mạc sáng 22/5. Và với những du khách như chị Hiền, nơi đây giống một thế giới thần tiên. Bởi đón khách ngay từ cổng vào của khu vực lễ hội là cả một thế giới của nho, từ giàn nho xinh xắn, thác nước tạo bởi nho tươi cho đến chiếc váy độc đáo mà ngay cả các quý ông cũng muốn được thử mang. 
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-3
 
Từ các gia đình cho chí các cặp đôi, ai cũng muốn check-in với những bức hình đẹp nhất trong không gian được cầu kỳ tạo dựng của Lễ hội. Chai vang cao 3,3m, ly vang khổng lồ được phủ dây rừng, hay đoàn tàu hỏa với các toa tàu là những thùng ủ vang chở đầu hoa lá… không gian của The Taste of Bà Nà Hills khiến du khách cứ mê mải khám phá, chụp hình.  
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-4
 
Đón những ly vang miễn phí từ tay nữ tiếp viên xinh đẹp, chẳng cứ cánh mày râu mà cả các bà các cô đều thích thú. Vang trắng, vang đỏ từ những thương hiệu vang nổi tiếng trong và ngoài nước đã tạo nên những hương vị cay nồng đầy cảm xúc cho lễ hội.  
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-5
 
Đi kèm với vang là rất nhiều món ngon đặc biệt hấp dẫn như hải sản nướng, pizza thập cẩm... Trước các quầy đồ ăn trong khuôn viên lễ hội, du khách không khi nào ngớt. 
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-6
  
Sân khấu chính đặt tại vườn hoa Le Jardin D’Amour, một trong 9 khu vườn nghệ thuật đẹp nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills không khi nào ngớt sôi động với các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Những bản tình ca êm dịu đưa nước Pháp đến gần hơn với du khách. Những vũ điệu sôi động từ các vũ công nước ngoài khuấy động không gian, khiến bước chân du khách nhún nhẩy, và họ ngỡ mình đang lạc bước tại một lễ hội vang nào đó tít tận trời Âu.
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-7
 
Cuộc chơi với vang của du khách đâu chỉ có vậy. Những trò chơi tương tác thú vị như Nghi lễ La Batalla del Vino (tạm dịch: "Trận chiến của rượu vang”), một hoạt động truyền thống rất được yêu thích và chờ đón tại các lễ hội vang châu Âu khiến giới trẻ vô cùng hào hứng, và khi cố gắng nhuộm màu áo trắng của đối phương bằng súng phun nước nho, ngay cả người có tuổi cũng cảm thấy như được trở về tuổi thơ. 
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-8
  
Nhưng không gì thích thú bằng được tự tay nghiền nho, vận hành máy ép nho và tham gia những công đoạn làm vang thủ công. Ngọc Trầm (một du khách đến từ Tp.HCM) nói: “Tuy không uống được rượu vang nhưng tôi rất thích các nội dung chương trình. Tôi đã háo hức được trải nghiệm các công đoạn sản xuất vang thủ công truyền thống. Thật tuyệt diệu”. 
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-9
 
Với các vị khách ưa khám phá, Hầm rượu Debay và kho thông tin thú vị lịch sử ngành rượu vang, quy trình chế biến và sản xuất rượu vang, cách thưởng thức vang đúng điệu… có lẽ còn hấp dẫn hơn cả việc được thưởng vang miễn phí tại Lễ hội.  
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-10
 
Đây không phải là lần đầu tiên Sun World Bà Nà Hills tổ chức Lễ hội rượu vang, nhưng lại là Lễ hội vang ấn tượng hơn cả. Chị Thu Sương, một du khách đến từ Bắc Giang nói: “Tôi đã đến Bà Nà Hill cả hai mùa vang trước, nhưng thật sự mà nói, Lễ hội năm nay quy mô và độc đáo hơn hẳn.”
Du khach dua ep nho tai Le hoi vang Sun Word Ba Na Hills-Hinh-11
 
Mỗi năm, mỗi tháng, Sun World Bà Nà Hills lại đem đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ. Và đổi lại, người làm du lịch ở Khu du lịch hàng đầu Việt Nam có được những khoảnh khắc vui vẻ như thế này của du khách, và với họ, đây mới là điều quý nhất.
PV