“Du lịch nghỉ dưỡng là lợi thế mà FLC đặc biệt thành công”

Google News

(Kiến Thức) - Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thanh Hoá 2017 vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn, với 1.200 đại biểu tham gia. 

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa. Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị.

“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-2
 

“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-3
 

“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-4
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh đang huy động các nguồn lực nhằm để hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng; đưa trung tâm hành chính công các cấp đi vào hoạt động trong năm 2017; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định. 
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-5
 
Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 do công ty tư vấn BCG (Mỹ) giới thiệu, Thanh Hóa đưa ra 5 lĩnh vực ưu tiên, gồm: công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế; phát triển hạ tầng, đô thị. 
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-6
 
Đến 2030, tỉnh đặt mục tiêu tăng tổng GDP từ 3% của kinh tế Việt Nam hiện nay lên 8%; thu hút 30 triệu lượt du khách; tổng GRDP đạt 50 tỷ USD; chỉ số GRDP bình quân đầu người là 11.000 USD/người.

“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-7
 
Ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội tiết lộ con số đáng chú ý: số lượng dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Thanh Hóa đã lên đến con số 14, với tổng vốn đầu tư cao hơn cả tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cộng lại, đứng đầu cả nước.
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-8
 
Chia sẻ kinh nghiệm của nhà đầu tư trong nước lớn nhất tại Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, FLC Faros cho biết, dự án FLC Sầm Sơn - nơi diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay, có thể được xem là một minh chứng sống động cho thành công của tỉnh Thanh Hóa trong việc tạo ra môi trường hấp dẫn để thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước.
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-9
 
“FLC Sầm Sơn đã góp phần thay đổi diện mạo du lịch của Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung, với lượng du khách đến Sầm Sơn tăng đột biến trong năm 2016, đạt hơn 4 triệu lượt người, giải quyết công việc cho hơn 3.000 lao động địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách”, ông Trịnh Văn Quyết nói. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói: “Hội nghị diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác Hồ. Bác đã từng mong muốn tỉnh Thanh Hóa phải trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc. Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này đã góp một viên gạch vào việc thực hiện mong ước của Bác”.
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-10
 
Thủ tướng nói, Thanh Hóa cần tối ưu hóa điều kiện, nền tảng sẵn có để phát triển một số cụm ngành kinh tế mà Thanh Hóa có lợi thế như lọc hóa dầu, chế biến thủy hải sản, du lịch… Ông cũng lưu ý, Thanh Hóa cần nghiên cứu phát triển nông nghiệp theo định hướng công nghệ cao, quy mô lớn, tập trung vào các sản phẩm mang giá trị kinh tế cao...
Đồng thời, cần đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khi mà Thanh Hóa có nhiều di sản văn hóa, như thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh, khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng… “Du lịch nghỉ dưỡng là một lợi thế mà FLC đặc biệt thành công ở đây”, Thủ tướng nói..
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-11
 
“Với quyết tâm đổi mới tư duy và cách làm, nhất định Thanh Hóa sẽ thành công, không những thành công ở phía Đông ven biển của Thanh Hóa, đồng bằng Thanh Hóa, mà còn thành công ở phía Tây rộng lớn của Thanh Hóa, để đời sống của người dân nâng lên một mức mới”, Thủ tướng Chính phủ kết luận.
“Du lich nghi duong la loi the ma FLC dac biet thanh cong”-Hinh-12
 
Tại hội nghị, Thanh Hóa đã trao giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng mức đầu tư hơn 135.300 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD).
PV