2 phó giám đốc sở đánh nhau đến mức phải vào viện

Google News

(Kiến Thức) - Hai vị Phó giám đốc Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ Bình Phước trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, một người phải vào viện.

Ngày 21/8, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước xác nhận: “Việc xảy ra xô xát giữa Phó giám đốc (PGĐ) Sở Ngoại vụ K. và PGĐ Sở Nội vụ C. khiến một người bị thương phải vào bệnh viện may nhiều mũi là có thật. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo 2 sở nói trên báo cáo lại để có hướng xử lý”.
Nguyên nhân dẫn đến việc xô xát bước đầu được những người có liên quan tường trình: Trong lúc nhậu, ông K. cầm ly bia đi mời khắp bàn nhưng “quên” ông C. nên 2 bên lời qua tiếng lại. Sau đó, ông K. hắt bia vào người ông C. và dùng ly đánh khiến ông C. bị thương, phải may nhiều mũi ở vùng tai.
Trong lúc ăn nhậu được cho là đi tiếp khách trong giờ hành chính, 2 ông "Nội và Ngoại" của tỉnh Bình Phước đã xảy ra đánh nhau khiến một vị phải đi bệnh viện (ảnh minh họa). 
Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều ngày 12/8, sau buổi tổng kết khóa học dành cho chuyên viên chính, 2 vị PGĐ này đi tiếp khách tại một nhà hàng karaoke trên đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và đã xảy ra xô xát như trên.
Người phát ngôn Sở Nội vụ, PGĐ Vũ Đức Sơn, cho biết: “Hai cán bộ đã xin lỗi nhau vì chỉ là xích mích nhỏ trong lúc có hơi men thiếu kiềm chế. Sở Nội vụ sẽ tham mưu hình thức xử lý sau. Còn việc nhậu trong giờ làm việc, ông C. được lãnh đạo Sở Nội vụ cử đi tiếp khách chứ không phải ăn nhậu tùy tiện trong giờ hành chính”.
Trước sự việc có tính chất nhạy cảm này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm đã yêu cầu Sở Nội vụ làm rõ và tham mưu hình thức xử lý nghiêm nhất với hai người này để lập lại trật tự kỷ cương hành chính về việc cán bộ, công chức không được uống rượu bia trong giờ làm việc và tác phong, ứng xử chuẩn mực.
Vũ Sơn