Bắt băng nhóm chuyên trộm của du khách nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Một băng nhóm chuyên ăn trộm đồ của du khách nước ngoài tại TP HCM vừa bị công an bắt gọn.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP HCM đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Ngọc Dung (biệt danh Mứt, 29 tuổi, ngụ quận 4) cùng 10 đồng phạm để điều tra, xử lý các hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Dung là kẻ cầm đầu băng nhóm chuyên ăn trộm đồ của du khách nước ngoài tới TP HCM. Băng này hoạt động suốt từ đầu năm 2014 gây nhức nhối cho ngành du lịch ở Sài Gòn, Lãnh đạo công an TP HCM đã giao PC45 mà chủ lực là đội phòng chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo lập chuyên án để sớm phá cho được băng tội phạm này.
Bat bang nhom chuyen trom do cua du khach nuoc ngoai hinh anh
Đối tượng cầm đầu băng móc túi trộm tài sản du khách nước ngoài ở trung tâm TP HCM. 
Khoảng 3h sáng 25/12, tại khu phố Tây, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, nhiều du khách nước ngoài đang háo hức đón Noel thì Dung và đồng phạm Trương Hoàng Nam (tức Út Hiền, 26 tuổi, ngụ quận 4) xuất hiện để rình cơ hội ăn trộm
Khi Nam vừa móc chiếc iPhone4 của một thanh niên người Mỹ đưa cho Dung thì các trinh sát ập đến bắt quả tang, đưa cả hai tên trộm cùng tang vật về trụ sở công an.
Ngay trong đêm, công an đã bắt giữ thêm 12 người trong băng nhóm của Dung (hiện 2 đối tượng đang được tại ngoài chờ củng cố hồ sơ). Tất cả thừa nhận đã gây ra hàng chục vụ ăn trộm tài sản của du khách nước ngoài.
Trong số bị bắt có cặp vợ chồng Nguyễn Chí Thân (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đang là chủ cửa hàng ĐTDĐ Tuấn Anh trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Thân và vợ chính là kẻ tiêu thụ tài sản do Dung và đồng bọn trộm cắp. 
Vũ Sơn