Cảnh báo mưa dông lớn ở trung tâm thành phố Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin thời tiết hôm nay từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, Hà Nội có thể có mưa dông lớn, toàn miền Bắc vẫn có mưa to. 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương về tình hình thời tiết hôm nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh rada thời tiết cho thấy, vùng mây đối lưu đang phát triển mạnh trên khu vực tỉnh Hòa Bìnhvà đang tiếp tục di theo chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội. 
Dự báo trong những giờ tới, những vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây mưa cho các quận nội thành Hà Nội và khu vực lân cận. Khu vực Hà Nội sẽ nhiều mây, có mưa, thậm chí sẽ có mưa dông. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29oC.
Cùng chung hình thái thời tiết với Hà Nội, rất nhiều khu vực trên cả nước cũng sẽ có mưa nhỏ, mưa vừa và có nơi mưa rất to hoặc có mưa dông xảy ra.
Sau đây là dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước trong ngày 4/8:
Canh bao mua dong lon o trung tam thanh pho Ha Noi
Bản đồ dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước. ( Nguồn:  Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng khu Đông Bắc và vùng ven biển có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.
Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.
Tuyết Mai