Chế ma túy bằng... thuốc tăng trọng cho cá

Google News

Đôi tình nhân Hiếu - Thúy  mua heroin về, chế thêm thuốc tăng trọng (loại dành cho cá) đem xay đều rồi ép thành bánh.

Trinh sát Trần Trung Chiến (Công an quận Thủ Đức - TP.HCM) cho biết đối với tội phạm ma túy để theo dõi và truy bắt chính xác đã là chuyện khó, đối với những kẻ tham gia tổ chức chế biến càng khó hơn. Vì hầu hết chúng không chế biến ngay tại nhà hay nhà người thân của mình mà chế biến ở những nơi ít người ngờ nhất. Các đầu sỏ cung ứng ma túy đã bị truy bắt thế nhưng ở các quận 1, 4, 5, 8 các con nghiện vẫn cứ nổi lên, số “hàng” vẫn nhiều, muốn bao nhiêu cũng có. Đó là điều bất bình thường…
Lần theo dấu vết mong manh
Trong một lần đột nhập vũ trường Quang Q ở quận 1, các trinh sát khai thác một con nghiện thì được biết có một đôi nam nữ bí ẩn thường đến đây cung cấp ma túy dạng viên nén. Hai đối tượng này có tên là Lê Vũ Thanh Hiếu (SN 1980, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1965, trú phường 14, quận 4).
Thời gian cung cấp được thay đổi liên tục và đôi nam nữ này cũng không hề cho những con nghiện biết tung tích của mình ở đâu. Hầu như các cuộc giao dịch không bao giờ chúng thực hiện tại tụ điểm sản xuất ma túy của mình. Thậm chí theo nguồn tin trinh sát cho biết đôi nam nữ này còn vào cả trong làng đại học để phân phối ma túy nén.
Từ những nguồn tin này, các trinh sát Công an quận Thủ Đức tiếp tục rà soát và sàng lọc kỹ càng.
Che ma tuy bang thuoc tang trong cho ca
 Các dụng cụ Hiếu dùng chế biến ma túy.
Xác minh nhân thân thì ông trùm ma túy Lê Vũ Thanh Hiếu từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và ma túy, nhưng thời gian gần đây bỗng nhiên không xuất hiện ở quận Bình Thạnh nữa. Gia đình của Hiếu cũng không hề biết gã đã đi đâu, chỉ nghe loáng thoáng Hiếu nói là đi làm ăn. Người tình của Hiếu - Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng không còn ở địa phương nữa.
Đầu mối về hang ổ sản xuất ma túy của cặp đôi này bắt đầu có những hé mở. Các trinh sát tìm cách tiếp cận tất cả những người quen biết và các địa điểm thường qua lại của cặp đôi này để nắm chắc tình hình. Kể cả những con nghiện thường “ăn hàng” của cặp đôi này cũng được các trinh sát khai thác triệt để.
Giăng lưới
Kết quả trinh sát xác định thời điểm giao hàng của Hiếu và Thúy thường vào lúc nhập nhoạng tối. Ra khỏi hang ổ là ngay lập tức bịt kín mặt và chạy xe qua nhiều tuyến phố khác nhau ở vùng ven trước khi tiến vào trung tâm của thành phố. Hang ổ được Hiếu và Thúy lựa chọn để chế biến ma túy là khách sạn Hoàng Long Sơn.
Hằng ngày Thúy móc nối với một số người bán hàng bột trắng rồi mua về số lượng lớn để Hiếu pha trộn, nhào nặn vào ma túy thật. Chúng mua bóng đèn, máy xay sinh tố và nhiều dụng cụ khác.
Sau khi đã trinh sát và nắm rõ mọi hoạt động cũng như lịch trình của cặp đôi này, Công an quận Thủ Đức quyết định phá án. Sau khi tiến hành bao vây các cửa ngõ có thể tẩu thoát khỏi khách sạn, các trinh bất ngờ ập vào phòng. Đang say sưa cùng với người tình của mình sản xuất ma túy, Hiếu bật dậy lao vào nhà vệ sinh, phá cửa sổ trong nhà vệ sinh ôm bọc ma túy ném xuống dưới nhà, toan tính cùng với tình nhân tẩu thoát nhưng bị các chiến sĩ công an khống chế.
Ngay tại căn phòng lớn nhất của khách sạn đồng thời cũng là tụ điểm sản xuất ma túy của Hiếu - Thúy, cơ quan công an đã thu giữ máy xay sinh tố cùng các vật dụng liên quan để sản xuất ma túy. Ngoài ra, công an còn tìm thấy lượng “hàng đá”, heroin cùng các loại hóa chất, bao nylon chứa chất bột màu trắng và nhiều dung dịch dùng để pha trộn ma túy. Khối lượng ma túy này theo dự tính, chỉ trong một tuần lễ là Hiếu và Thúy có thể phân phối hết vào trung tâm thành phố.
Theo khai nhận của Hiếu thì công nghệ chế biến ma túy này rất khó nhưng khi đã biết thì kiếm lời rất cao, trong một gói ma túy nhỏ chỉ có 30% ma túy thật còn lại là các thứ bột trắng tựa như ma túy. Nếu công thức pha không tốt, người dùng có thể bị sốc và phải cấp cứu. Cả Hiếu và Thúy đều là con nghiện nặng nên vừa hút chích vừa sản xuất để lấy tiền tiêu xài. Nguy hiểm hơn nữa là Hiếu còn pha cả bột tăng trọng vào ma túy.
Sau khi mua heroin về, Hiếu bỏ thêm thuốc tăng trọng (loại dành cho cá) đem xay đều rồi ép thành bánh. Từ lượng ma tuý hơn 10 triệu đồng, hắn có thể bán lại với giá 30 triệu. Riêng với hàng đá, Hiếu pha với nước, muối và các chất phụ khác rồi cô đọng thành lượng hàng gấp 5 lần.
Hiếu cũng thú nhận với cơ quan chức năng số lượng “sản xuất” được, Hiếu mang vào các quận trung tâm cũng đều tiêu thụ hết.
Theo Huy Hoàng/ANTĐ