Chỉ cần chiếc quần sắc phục, giả công an lừa iPhone 5

Google News

(Kiến Thức) - Tự nhận mình là công an, gã thanh niên chỉ với chiếc quần sắc phục cảnh sát đã lừa chiếm đoạt ĐTDĐ iPhone của bạn quen qua mạng.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự đối tượng Phi Hữu Dũng (32 tuổi, quê tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ của CQĐT, đối tượng Dũng với thủ đoạn làm quen với các cô gái trên mạng để bày trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dũng làm quen với chị Lê Thị H. (24 tuổi, quê Thanh Hóa) và giới thiệu mình tên Hùng, hiện là công an đang công tác tại Công an TX Dĩ An.
 Đối tượng Phi Hữu Dũng.
Qua Webcam, thấy chàng trai “cảnh sát” phong độ nên H. siêu lòng và đồng ý khi Hùng (tức Dũng) xin được gặp mặt.
Tối 12/6, Dũng tự tìm cho mình chiếc quần màu xanh lá cây, giống quân phục ngành công an đến gặp H. đang chờ gần chợ Lái Thiêu. Ngồi sau xe Dũng, chị H. vô cùng hạnh phúc ngỡ đã tìm được người bạn trai thành đạt.
“Em cho anh mượn chiếc điện thoại của em để gọi về đơn vị nhờ bạn trực giùm nếu không sẽ bị kỷ luật vì bỏ đơn vị đi chơi, điện thoại anh vừa hết pin”, nghe Dũng nói, chị H. không ngần ngại trao chiếc iPhone 5 cho Dũng.
Bất ngờ Dũng dừng xe, kêu chị H.bước xuống để nói chuyện riêng với bạn rồi rú ga bỏ chạy cùng chiếc điện thoại trị giá hơn 10 triệu của nạn nhân.
Sau khi lừa lấy được điện thoại của chị H., Dũng tiếp tục lên mạng tìm mồi để lừa đảo.
Trời bất dung gian, người Dũng tiếp cận qua mạng là chị C., bạn cùng phòng với nạn nhân H. và cả 2 đã báo công an lên kế hoạch bắt Dũng.
Chiều 14/6, chị H. cùng bạn kết hợp Công an phường Bình Hòa, TX Thuận An đã bắt giữ Dũng khi y xuất hiện để gặp định lừa đảo cô bạn mới quen.
Vũ Sơn