Đánh chết người tâm thần vì... làm rách chiếc áo 1 triệu đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Làm rách chiếc áo trị giá gần 1 triệu đồng, một người tâm thần đã bị đối tượng lạ mặt đánh dẫn đến tử vong…

Bỏ mạng vì làm rách chiếc áo
Công an huyện Thuận Thành và Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 17/8 tại thôn Đại Trạch ( xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) khiến anh Trần Văn H. (SN 1968), trú tại thôn Đại Trạch tử vong.
Vào khoảng 23h đêm cùng ngày, công an xã Đình Tổ nhận được tin báo từ người dân liên quan đến cái chết bất thường của anh Trần Văn H. Theo gia đình nạn nhân H. cho biết, vào khoảng hơn 22h, người nhà anh H nhận được cuộc điện thoại của ông Ký, người cùng thôn thông báo anh H. bị hai người lạ mặt đánh bất tỉnh tại khu vực ngã ba đường liên thôn Đại Trạch. Nghe thấy thế chị Nguyễn Thị H. (SN 1970) – vợ anh H. liền gọi người thân ra chở chồng về nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút về nhà anh H. đã tử vong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc người nhà anh H. đã trình báo lên công an xã Đình Tổ. Trước những dấu hiệu bất thường trên thi thể anh H. cùng với luồng thông tin mà ông Ký cung cấp công an xã Đình Tổ lập tức báo cáo vụ việc lên công an huyện Thuận Thành và công an tỉnh Bắc Ninh. Kết quả khám nghiệm pháp y ban đầu cho thấy, nạn nhân Trần Văn H. bị dập gan, chảy máu trong ổ bụng dẫn đến tử vong.
 Nơi anh H bị đánh tử vong.
Trao đổi với PV Kiến Thức, gia đình nạn nhân H cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh H bị hai thanh niên lạ mặt khoảng gần 30 tuổi từ xe máy nhảy xuống. Một người đấm đá túi bụi anh H, người còn lại can ngăn. Khi anh H kêu cứu, ông Ký là người dân địa phương nghe tiếng chạy lại can ngăn và cho hai người lạ mặt biết anh H bị tâm thần nên không được bình thường. Khi nghe ông Ký nói vậy, nam thanh niên kia mới dừng tay. Thế nhưng, khi thấy chiếc áo mình đang mặc bị rách một miếng, anh ta lại quay lại luôn mồm chửi rủa: “Mẹ mày, dám làm rách cái áo gần một triệu của tao” và tiến tới đá liên tiếp vào người anh H.. Những cú đá liên tiếp vào mặt, vào bụng của nam thanh niên to cao khiến anh H. nằm rạp người xuống nền đường. Đến lúc này, hai thanh niên lạ mặt mới bỏ đi và phóng xe máy về hướng về xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành.
Ông Ký cho biết, mặc dù trời rất tối nhưng ông này vẫn kịp nhận ra hai người thanh niên kia không phải người thuộc xã Đình Tổ mà ở xã khác.
Chưa được ăn bát cháo đã tử vong
Vụ việc anh Trần Văn H. bị hai đối tượng lạ mặt đánh đến chết khiến người dân thôn Đại Trạch căm phẫn, bởi anh H. là người thần kinh không ổn định.
“Gia đình anh H. nhiều năm liền có tên trong danh sách hộ nghèo của xã Đình Tổ. Lẽ ra H. không bị bệnh thì anh là lao động chính trong gia đình. Nhưng từ khi phát bệnh đến giờ, mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình, chị H. vợ anh một tay lo liệu. Từ việc gả chồng cho hai đứa con gái đến chuyện gồng gánh hết mình cho hai đứa con trai ăn học thành người, chị H. cũng phải gánh vác. Trước đây, khi còn khỏe, hai vợ chồng anh H. đỡ đần nhau làm nông nghiệp, còn bây giờ chỉ còn một mình vợ vật lộn sớm hôm. Thấy vợ vất vả, anh H. có xin vào đội dọn dẹp vệ sinh của thôn. Nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn, sức khỏe giảm xút, anh H. đành phải ở nhà để một mình vợ lo liệu”, một người dân địa phương cho biết.
 Người nhà nạn nhân bức xúc trước việc anh H bị đánh đến chết.
Tìm đến nhà nạn nhân, cũng đúng vào lúc gia đình và dòng họ đang chuẩn bị lễ tang cho người đàn ông xấu số này. Căn nhà cấp 4 sập sệ, bốn bức tường đã long chóc loang lổ gần hết, nhìn rất ảm đạm. Khoảng vườn trước sân của gia đình này cỏ mọc um tùm, dường như không có bàn tay người chăm sóc.
Tiếp chuyện với phóng viên, người anh họ của nạn nhân Trần Văn H. cho biết: “Khi đưa anh H. về nhà, anh H. bị chảy máu mũi, trên trán có vết bầm tím như bị vật cứng tác động. Trong lúc lau rửa vết thương, anh H. có nói với vợ: “Đi nấu cho tôi bát cháo để tôi ăn”. Nghe thấy chồng nói thế, chị H. vội để đó đi nấu cháo cho chồng. Tuy nhiên khi cháo đã chín, chị H. gọi chồng dậy để ăn thì phát hiện anh H. đã tử vong từ bao giờ”.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh