Điện lực Lâm Đồng lên tiếng vụ công khai “móc túi” người dân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/9, điện lực Lâm Đồng có văn bản giải trình báo Kiến Thức về nội dung bài viết Lâm Đồng: Điện lực công khai “móc túi” hàng chục hộ gia đình?.

Báo điện tử Kiến Thức trích đăng toàn bộ nội dung văn bản giải trình này:
Ngày 08/9/2014, trên báo điện tử Kiến Thức có đăng tải bài báo với nội dung phản ánh sai sót trong quá trình ghi chỉ số tiêu thụ điện của người dân thôn B’liang, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
 
Ngay khi báo đăng tải, lãnh đạo Công ty điện lực Lâm Đồng đã chỉ đạo Điện lực huyện Đức Trọng tổ chức phúc tra lại việc ghi chỉ số công tơ điện của các hộ dân tại khu vực này. 
Kết quả, có 4/409 khách hàng bị đọc nhầm chỉ số (do nhân viên hợp đồng Dịch vụ bán lẻ điện năng thực hiện), trong đó có khách hàng Ya B’ray theo như phản ánh của Báo điện tử Kiến thức. 
Qua sự việc này, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo điện lực Đức Trọng cử ngay người trực tiếp đến xin lỗi khách hàng, hoàn trả lại số tiền ghi nhầm và yêu cầu nhân viên ghi sai chỉ số kiểm điểm, xử lý theo quy định. Đồng thời, thông báo trong toàn công ty rút kinh nghiệp không để xảy ra sai sót tương tự.
Nhân đây, Công ty điện lực Lâm Đồng chân thành cảm ơn Báo điện tử Kiến Thức đã có phản ánh kịp thời, giúp cho công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn.
Công ty điện lực Lâm Đồng cho biết thêm, sau sự việc này, sẽ chỉ đạo ngành điện của 12 huyện, thành phố của tỉnh tổng kiểm tra, rà soát lại việc ghi, thu tiền điện để đảm bảo không để ra những sai sót, gây bất lợi cho khách hàng.
Khắc Lịch