Formosa phạt Giám đốc phát ngôn gây sốc vụ cá chết ở miền Trung

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trương Phục Ninh - Phó tổng giám đốc điều hành Formosa cho biết sẽ xử phạt Giám đốc đối ngoại Chu Xuân Phàm về phát ngôn gây sốc vụ cá chết ở miền Trung.

Sau khi Giám đốc đối ngoại của Formosa ông Chu Xuân Phàm có phát ngôn gây sốc dư luận liên quan đến vụ cá chết ở miền Trung, chiều nay, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo.
Buổi họp báo dự kiến diễn ra lúc 14h để thông tin về việc Formosa xả thải ra biển và phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm. Tuy nhiên do chưa xin giấy phép của Sở Thông tin truyền thông Hà Tĩnh nên cuộc họp bị lùi lại lúc 15h30.
Trao đổi với báo chí, ông Trương Phục Ninh - Phó tổng giám đốc điều hành Formosa đã xin lỗi chính quyền Hà Tĩnh về phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã gây ảnh hưởng không tốt. Ông Ninh cho biết, Formosa sẽ xử phạt vị Giám đốc đối ngoại này.
"Ông Phàm phát ngôn mang tính cá nhân, làm tổn hại đến mối quan hệ hai nước. Ông Phàm sẽ bị Cty xử lý", ông Ninh khẳng định.
Formosa phat Giam doc phat ngon gay soc vu ca chet o mien Trung
Ông Chu Xuân Phàm (phải). Ảnh Vietnamnet. 
Liên quan đến việc Formosa xả thải ra biển khiến người dân nghi ngờ đây là nguyên nhân chính làm cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung, ông Ninh cho rằng cá chết hàng loạt do hệ thống xả thải của Formosa hay không thì các cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm. Cái này phải đợi kết luận của cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 25/4, trả lời trên Kênh VTC14 về thắc mắc của ngư dân tại sao trước khi Công ty Formosa xây dựng hệ thống xử lý nước xả thải thì họ đánh bắt được rất nhiều loại thủy, hải sản, tôm cá. Tuy nhiên, sau khi công ty xả thải ra biển thì xung quanh không hề có sinh vật biển nào còn sống sót? Ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã có câu trả lời khiến dư luận bất bình.
Theo đó, Giám đốc đối ngoại Formosa nói: “Nhiều khi ấy, được cái nọ thì phải mất cái kia. Anh nói thật lòng. Tôi không thể nào xây một nhà máy thép ở đây mà biển ở xung quanh lại có nhiều cá, nhiều tôm được. Đương nhiên, mình cốt cán công tác làm theo quy định hiện hành, đạt được tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước. Nhưng có khi mình phải lấy cái gì để đổi lấy dự án này. Anh nói thật lòng là thế.
Tại sao em không hỏi, ngày xưa ở đây có thể sản xuất lúa mà giờ đây lại không được một vụ nào nữa. Đúng không? Đã xây nhà máy rồi mà. Nhiều khi, mình không thể được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá bắt tôm hay là tôi muốn xây dựng được một cái nhà máy hiện đại?”
T.V

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn Văn Bình -

Từ khi có công ty Formosa chỉ mang toàn chuyện rắc rối, nếu ném nó được xuống biển thì cho nó xuống biển làm chỗ cư trú cho cá.

Thiên hạ -

Một chiêu xoa dịu dư luận của formosa

Hiển thị thêm bình luận