Hà Nội tập trung ôn tập cho HS yếu kém thi THPT quốc gia 2017

Google News

Sau khi tổ chức cho học sinh tự làm đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia, các trường ở Hà Nội sẽ điều chỉnh kế hoạch, chú trọng ôn tập cho học sinh tập trung cho học sinh yếu kém.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đề thi tham khảo được Bộ công bố lần này là tài liệu quan trọng giúp giáo viên, học sinh có cách nhìn khái quát về mức độ, phạm vi kiến thức, cấu trúc của đề thi THPT quốc gia năm 2017.
Để học sinh lớp 12 được chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng trường chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh tự làm đề thi tham khảo với thời gian làm bài theo quy định.
Ha Noi tap trung on tap cho HS yeu kem thi THPT quoc gia 2017
Học sinh còn hơn 1 tháng nữa để lên kế hoạch ôn tập sau khi có đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2017
“Căn cứ đáp án đề thi tham khảo, học sinh tự chấm điểm bài thi của mình, tự đánh giá, rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017” – ông Chử Xuân Dũng cho biết.
Sở cũng yêu cầu giáo viên chữa từng câu hỏi cụ thể trong đề thi tham khảo cho học sinh lớp mình phụ trách, đưa ra các phương án làm bài, kỹ năng làm bài thi, chỉ rõ sai lầm học sinh thường mắc phải, định hướng việc học ôn thi.
Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, căn cứ vào tình hình thực tế, các trường có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, đặc biệt kế hoạch ôn tập cho những học sinh có học lực yếu đạt kết quả cao nhất.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường tăng cường phối hợp với gia đình trong công tác quản lý học sinh, công tác dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh có được môi trường ôn thi THPT quốc gia đạt hiệu quả cao.
Theo Duy Anh/An ninh Thủ Đô