Ong rừng bay vào trường tấn công, 17 học sinh mầm non nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại sức khỏe của 17 học sinh mầm non bị đàn ong rừng đốt ổn định trở lại, không còn nguy kịch đến tính mạng.

Sáng 15/4, thông tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của 17 học sinh mầm non bị đàn ong rừng đốt đã ổn định trở lại, không còn nguy kịch đến tính mạng.
Theo bác sĩ Nguyễn Bá Thời - trưởng khoa cấp cứu, hồi sức tích cực chống độc (bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương), sáng 14/4, bệnh viện này tiếp nhận 12 trẻ và một cô giáo trong tình trạng khó thở, nổi ban đỏ toàn thân, sốt, tiểu ít do bị ong rừng tấn công. Sau khi được truyền dịch, chống sốc, tăng cường bài niệu chống suy thận thì các nạn nhân đã ổn định tinh thần, sức khỏe đã dần ổn định.
Ong rung bay vao truong tan cong, 17 hoc sinh mam non nhap vien
Sức khỏe của các trẻ mầm non đã có thể ổn định trở lại.
Vẫn còn hoảng loạn khi nhớ lại vụ việc, cô giáo Phạm Thị Tuyết (giáo viên tại điểm trường mầm non xóm Xuân Trung, xã Thanh Xuân) cho biết, khoảng 8h sáng 14/4, trong lúc cô cùng 20 em học sinh tại điểm trường này đang sinh hoạt tập thể ở trong phòng thì bất ngờ bị một đàn ong ào ạt bay vào tấn công khiến các em hoảng loạn, khóc thét.
Cả cô và trò hoảng loạn tìm chỗ trú ẩn nhưng không thành. Nghe tiếng la hét, người dân và phụ huynh xung quanh đã nhanh chóng tới điểm trường xua đuổi đàn ong, đồng thời cầu cứu chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Xuân đã huy động lực lượng đến hiện trường xua đuổi bầy ong. Cô Tuyết và 17 em học sinh bị đàn ong đốt với nhiều nốt vết khắp mặt, lưng và chân tay. Cô Tuyết và 13 học sinh được chuyển lên bệnh viện huyện Thanh Chương cấp cứu ngay sau đó. Số còn lại được chuyển qua bệnh viện đa khoa Phố Châu (Hà Tĩnh).
Ong rung bay vao truong tan cong, 17 hoc sinh mam non nhap vien-Hinh-2
 Các nạn nhân được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện
Theo người dân địa phương, một tổ ong ở cạnh điểm trường mầm non xóm Xuân Trung bất ngờ bị vỡ tổ nên đã bay vào lớp học tấn công giáo viên và học sinh.
Ông Nguyễn Khánh Thành - chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết, xã này đang khẩn trương huy động lực lượng kiểm tra gần khu vực trường xem còn có những tổ ong khác không để sớm ổn định lại việc học của các cháu.
>>> Xem thêm video: Cảnh báo nhiều trẻ bị ong đốt nhập viện - VTC
Khánh Trung