Sà lan trăm tấn mắc kẹt dưới cầu Bình Lợi

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc sà lan hàng trăm tấn mắc kẹt vào gầm cầu đường sắt Bình Lợi, TP HCM khiến giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt phải phong tỏa.

Khoảng 6h30 sáng 29/5, chiếc sà lan không số được tàu kéo lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ Bình Triệu đi Bình Dương). Khi lưu thông qua cầu chung với đường sắt Bình Lợi (giáp giữa 2 quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh, TP HCM) thì phần sà lan hàng trăm tấn mắc kẹt vào gầm cầu.
Sa la tram tan mac ket duoi cau Binh Loi
Hiện trường chiếc sa lan trăm tấn mắc kẹt cầu Bình Lợi 
Tại hiện trường phần đầu sà lan kẹt cứng; trong khi các trụ sắt móc neo của sà lan móc chặt vào các thanh sắt của gầm cầu Bình Lợi.
Ngay khi xảy ra vụ việc, một chiếc sà lan khác được điều đến bơm nước vào nhằm nhấn chìm sà lan xuống để giải cứu nhưng bất thành.
Sa la tram tan mac ket duoi cau Binh Loi-Hinh-2
 

Sa la tram tan mac ket duoi cau Binh Loi-Hinh-3
Các ngành chức năng đang phối hợp tìm cách giải quyết sự cố 
Nhận tin báo, lực lượng CSGT đường thủy TP HCM và công an 2 địa phương đã có mặt phối hợp giải cứu sà lan. Tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt ngang qua cầu Bình Lợi bị phong tỏa nghiêm ngặt phục vụ công tác giải cứu chiếc sà lan. Rất may có cầu Bình Lợi mới nên đã không gây ùn tắc giao thông đường bộ; tuy nhiên giao thông đường sắt bị ảnh hưởng nhiều giờ.
Sa la tram tan mac ket duoi cau Binh Loi-Hinh-4
Giao thông qua khu vực tạm bị phong toả. 
Lực lượng cảnh sát PCCC TP HCM được điều động đến hiện trường bơm nước vào sà lan hỗ trợ giải cứu. Công nhân hàn xì cắt các trụ sắt và kéo chiếc sà lan ra ngoài.
Đến khoảng 10h cùng ngày, chiếc sà lan được di dời khỏi hiện trường, lực lượng bảo trì đường sắt tiến hành kiểm tra kết cấu, đảm bảo an toàn cho tàu hỏa lưu thông.
Vũ Sơn - Thiên Dũng