Thanh niên đăng ảnh quái vật lên facebook bị công an "sờ gáy"

Google News

(Kiến Thức) - Tùng lên mạng internet tải bức ảnh con vật trên về rồi đăng lên facebook, chứ không phải bắt được, bị công an mời lên làm việc.

Thượng tá Trần Hồng Trường, Trưởng Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vừa cho biết: “Thanh niên Nguyễn Thanh Tùng (24 tuổi, ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đăng “quái vật”trên facebook đã được mời lên làm việc. Anh này khai đã lên mạng internet tải bức ảnh con vật trên về rồi đăng lên facebook, chứ không phải bắt được".
Thanh nien dang anh quai vat len facebook bi cong an
 Bức ảnh Tùng đăng trên facebook.
"Trước đó, Tùng đăng lên một diễn đàn trên mạng xã hội facebook hai ảnh một con vật hỏi mọi người đấy là con gì. Ngay sau đó, rất nhiều người đã nhảy vào bàn tán sôi nổi, thậm chí hỏi mua với giá hấp dẫn. Quá căng thẳng, Tùng đành phải trả lời đã bán rồi”, Thượng tá Trường cho biết thêm.
Theo Thượng tá Trường, Công an huyện Bình Xuyên đã mời Nguyễn Thanh Tùng lên để làm rõ. Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận đã lên mạng internet và tải bức ảnh con vật trên về rồi đăng lên facebook chứ không phải bắt được.
Cán bộ Chi cục kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đến tận nhà Tùng để xác minh thông tin. Tùng cũng trả lời y như trên. Sau khi tra cứu trên mạng, cơ quan chức năng nhận thấy hình ảnh con vật này là loài Kỳ giông của Nhật Bản.
Do đây không phải là con vật Tùng bắt được, cũng không phải nằm trong sách đỏ của Việt Nam nên Công an đã nhắc nhở Tùng rút kinh nghiệm, không được đăng những thông tin thất thiện, gây xôn xao dư luận.
Tiến Dũng