UBND tỉnh Quảng Ninh xin lỗi du khách vụ thu vé tàu

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thư xin lỗi du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô vì các chủ tàu thu vé trong hành trình từ Cửa Đối về Cảng Cái Rồng.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to và dông, các phương tiện vận chuyển khách trên tuyến Cái Rồng – Cô Tô không được phép hoạt động nên đã có trên 3.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô nhiều ngày liền.
Để giúp đỡ du khách vượt qua khó khăn trong thời gian bị mắc kẹt, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo huyện Cô Tô yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn giảm 50% giá phòng nghỉ để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đang bị mắc kẹt trên đảo. Ngoài ra Tỉnh còn đề nghị Bộ Tư lệnh vùng I Hải Quân bố trí tàu Hải Quân 634 vận chuyển khách du lịch từ Cô Tô về khu vực Cửa Đối, đồng thời chỉ đạo ngành Giao thông vận tải bố trí tàu chuyển tiếp khách từ Cửa Đối về cảng Cái Rồng và nghiêm cấm các tàu không thu tiền vé tàu của du khách. Khi du khách về đến cảng Cái Rồng, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí phương tiện vận chuyển khách về bến xe Cẩm Phả, bến xe Bãi Cháy, ủng hộ mỗi du khách một suất ăn trị giá 30.000 đồng và 200.000 đồng tiền vé xe để du khách đi về các tỉnh khác.
Tuy nhiên, trong quá trình chuyển tải khách vào tối ngày 30/7, các tàu của Công ty TNHH vận tải Ka Long và Công ty Cổ phần thương mại & dịch vụ Mạnh Quang đã thu tiền của những hành khách không có vé. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải xác minh, làm rõ, yêu cầu các đơn vị trên nộp lại số tiền đã thu của hành khách không có vé về quỹ của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do đợt mưa kéo dài.
UBND Quảng Ninh cũng công khai xin lỗi những du khách đã đi trên chuyến tàu tối ngày 30/7.
Thông tin mới nhất về việc đưa du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô, trong sáng ngày 1/8, những du khách cuối cùng trong 3.000 du khách đã lên tàu rời đảo về đất liền.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 1/8, ông Hoàng Bá Nam, lãnh đạo huyện đảo Cô Tô cho biết: “ Hôm nay, thời tiết tốt hơn nên ngoài tàu hải quân, các tàu cao tốc đã hoạt động được trên biển và việc đưa những du khách mắc kẹt về được thuận lợi hơn.
“Trong ngày 30/7, đã đưa được 1.087 du khách vào đất liền. Ngày 31/7, chúng tôi cũng đã nỗ lực đưa 1.036 du khách đi trên tàu hải quân và 6 tàu cao tốc vào đến Vân Đồn an toàn. Và sáng ngày 1/8, hơn 300 du khách cũng đã lên tàu và về đất liền.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận về việc đưa đón du khách từ Cô Tô về đất liền:
UBND tinh Quang Ninh xin loi du khach vu thu ve tau
 Những du khách lên tàu rời đảo Cô Tô.
UBND tinh Quang Ninh xin loi du khach vu thu ve tau-Hinh-2
 Mặt ai cũng tỏ rõ sự mỏi mệt sau vài ngày mắc kẹt trên đảo.
UBND tinh Quang Ninh xin loi du khach vu thu ve tau-Hinh-3
 Khi đến đất liền, họ tỏ ra vô cùng phấn khởi.
UBND tinh Quang Ninh xin loi du khach vu thu ve tau-Hinh-4
 
UBND tinh Quang Ninh xin loi du khach vu thu ve tau-Hinh-5
 
Hải Ninh