Vụ người tố cáo cát tặc bị bắt oan: Tạm đình chỉ 2 CA

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa có quyết định tạm đình chỉ 2 công an trong vụ người tố cáo cát tặc bị bắt oan.

Ngày 28/4, đại tá Cao Hữu Nguyên - Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), cho biết cơ quan này quyết định tạm đình chỉ công tác 2 công an trong vụ người tố cáo cát tặc bị bắt oan. Hai công an bị tạm đình chỉ công tác là thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng công an huyện Nhơn Trạch và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn, Đội phó đội điều tra trổng hợp.
Theo vị đại tá, công an huyện Nhơn Trạch tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ nhằm để kiểm điểm về quy trình xử lý trong vụ án bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP HCM, tạm trú xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Trước đó, đơn vị này cũng đã hủy quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với người phụ nữ này.
Vu nguoi to cao cat tac bi bat oan: Tam dinh chi 2 cong an
Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc đã từ chối lời xin lỗi của VKSND huyện Nhơn Trạch. 
Được biết, bà Ngọc là chủ đầm tôm tại xã Phước An (huyện Nhơn Trạch). Ngày 26/2/2016, bà Ngọc xây dựng chòi canh tại khu vực đầm thì bị lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai) đến phá các hạng mục công trình, hủy hoại tài sản và đánh đập. Người này sau đó tố cáo sự việc lên cơ quan công an.
Ngày 14/4, dựa vào tình tiết trong việc bà Ngọc tố cáo nạn khai thác cát từ ngày 5/9/2015, Công an huyện Nhơn Trạch ra quyết định khởi tố người này về hành vi Chống người thi hành công vụ. Ngày 19/4, bà bị bắt giam. Vụ việc xảy ra từ 8 tháng trước được lật lại để điều tra khiến dư luận hoài nghi về tính chất khách quan trong quá trình tố tụng.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc ngày 5/9, bà phát hiện có ghe hút cát trái phép trên sông gần đầm tôm bà Ngọc nên báo chính quyền xã và công an đến xử lý. Lực lượng chức năng sau đó có mặt nhưng đề nghị di chuyển ghe cát khỏi vị trí nên bà Ngọc ôm ống hút cát để giữ lại, yêu cầu công an lập biên bản tại chỗ.
Do xảy ra sai sót trong quá trình điều tra, khởi tố cho nên ngày 26/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã đình chỉ vụ án. Phía VKSND huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức buổi xin lỗi công khai với bà Ngọc nhưng không được bà đồng ý và từ chối lời xin lỗi ngay tại buổi họp.
Clip người bị dan sai từ chối lời xin lỗi của VKS (Nguồn: Youtube):
 
Thiên Dũng