Tin tức 24h: Khách chờ phà 3 tiếng để ra Cát Bà du lịch, trưởng bến phà nói gì?

Google News

Ông Trung cho rằng, nguyên nhân ùn tắc là do lượng khách và phương tiện tăng đột biến.

Khách chờ phà 3 tiếng để ra Cát Bà du lịch, trưởng bến phà nói gì?

Anh D (ở Hà Nội) cho biết, xuất phát từ 5 giờ sáng, đến 7h anh tới phà Đồng Bài (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Theo anh D, tại đây anh phải chờ phà 3 tiếng nhưng người và xe vẫn chưa đến lượt xuống phà. Không chỉ anh mà rất nhiều du khách khác cũng phải đội nắng chờ đợi. Anh mong rằng TP Hải Phòng sớm có giải pháp để du khách đến với đảo ngọc Cát Bà được nhanh chóng, dễ dàng.

Hình ảnh du khách ở trên phà ngày 29/4 do anh Toàn chụp

Không chỉ chiều di chuyển ra đảo Cát Bà mà chiều về lượng khách cũng tăng. Anh Bùi Đức Toàn cho biết, trưa 29/4, anh từ đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) để trở về. Lúc này, nhóm của anh đi xe trung chuyển để ra bến phà Đồng Bài. Sau đó, đi bộ khoảng 1km mới tới bến rồi phải chờ gần 30 phút mới có phà sang đất liền.

Theo anh Toàn, cả chiều đi lẫn chiều về tại bến phà Đồng Bài đều rất đông, phương tiện trên phà chật kín người.

Trước thông tin trên, chiều 29/4, ông Vũ Mạnh Trung (Trưởng bến phà Đồng Bài) phủ nhận việc khách phải xếp hàng 3 tiếng đợi phà và cho biết, bến phà chỉ ùn tắc một thời gian ngắn vào giờ cao điểm.

Theo ông Trung, dịp nghỉ lễ lương khách du lịch đông, đơn vị đã huy động 100% quân số có mặt tại 2 đầu bến Đồng Bài và Cái Viềng từ 4 giờ 30 để triển khai công việc. Ban quản lý đã huy động 8 phà (5 phà to, 3 phà nhỏ) chạy liên tục, không ngừng nghỉ.

"Chúng tôi chưa thể ước tính tổng số khách trong hai ngày đầu nghỉ lễ. Nhìn chung, khách đợi phà hơi lâu chỉ trong những giờ cao điểm", ông Trung nói và cho biết, đến 14h chiều cùng ngày, phà lại vắng vẻ.

Theo ông Trung, nguyên nhân ùn tắc là do lượng khách và phương tiện tăng đột biến, trong khi đó công suất phà có hạn nên không kịp đáp ứng.

Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt

Ngày 29/4, lãnh đạo UBND xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa có người đàn ông ngất xỉu trên đường do thời tiết quá nắng nóng.

Nạn nhân được xác định là ông N.H.O. (80 tuổi, trú tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc).

Trước đó, khoảng 12h ngày 28/4, ông O. đi từ nhà người thân ở thị xã Hồng Lĩnh để về nhà. Khi đi đến đoạn xã Thanh Bình Thịnh, do thời tiết nóng bức, ông O. bị ngất xỉu giữa đường.

Hà Tĩnh ghi nhận nắng nóng kỷ lục trên 42 độ C.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên do nghi bị sốc nhiệt nặng nên ông O. đã tử vong.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, những ngày qua Hà Tĩnh nền nhiệt tăng cao, nắng nóng gay gắt. Đặc biệt trong ngày 28/4, nhiệt độ cao nhất phổ biến 40 - 42 độ C, riêng TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Hương Khê trên 42 độ C.

Cảnh sát đồng loạt đột kích 10 địa điểm, bắt giữ bà trùm đường dây đánh bạc

Ngày 29-4, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn.

Đường dây đánh bạc khủng có nhiều quý bà tham gia

Cụ thể, sau một thời gian theo dõi, Công an TP Buôn Ma Thuột đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ đồng loạt bắt quả tang các đối tượng tại 10 điểm đang ghi số đề.

Ngay sau đó, 18 đối tượng liên quan đã được đưa về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Cầm đầu đường dây số đề này là Huỳnh Thị Kim Loan (50 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột).

Bước đầu, công an xác định đường dây số đề này hoạt động từ đầu tháng 3-2024 đến nay. Mỗi ngày các đối tượng nhận ghi số đề cho các con bạc với số tiền lên đến gần 500 triệu đồng.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Trước đó, vào lúc 20h ngày 28/4, tổ công tác Trạm CSGT ngã 3 Thái Lan, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang thực hiện xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 20+200, Quốc lộ 51, đoạn địa bàn huyện Long Thành đã kiểm tra phát hiện ông Lê Văn Thắng, điều khiển xe mô tô 60H1-166.40 trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn (kết quả đo 0,048 mg/l).

 Đám cháy đã được khống chế ngay sau đó.

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về nồng độ cồn, đồng thời ra quyết định tạm giữ xe, lúc này bất ngờ đối tượng Thắng nhảy lên xe ô tô tải nâng của tổ TTKS, tiến lại xe mô tô 60H1-166.40 châm lửa đốt xe của mình.

Đám cháy sau đó đã nhanh chóng lan sang 3 xe máy khác (là những phương tiện vi phạm đang để trên thùng xe chuyên dụng của tổ công tác).

Khoảng 10 phút sau đám cháy đã được tổ công tác phối hợp cùng người dân dập tắt hoàn toàn. Hậu quả làm 4 xe mô tô bị hư hỏng. Riêng đối tượng cũng đã bị tổ công tác khống chế, bắt giữ.

Tổ công tác khống chế đối tượng Thắng tại chỗ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, hành vi của đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các hành vi liên quan khác.

Công an làm việc với đối tượng Lê Văn Thắng.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng Lê Văn Thắng và tang vật phương tiện có liên quan bàn giao cho Công an huyện Long Thành. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Số người chết vì TNGT tiếp tục tăng trong ngày thứ 3 kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong ngày 29/4 (ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5), toàn quốc ghi nhận 85 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 38 người và bị thương 72 người.

Như vậy, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì TNGT trong ngày 29/4 đều tăng so với 2 ngày nghỉ lễ trước đó. Thậm chí số người chết tăng cao hơn đáng kể so với ngày 28/4.

Ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thứ 3 ghi nhận số vụ tai nạn, số người thương vong vì TNGT tăng cao so với 2 ngày nghỉ trước đó.

Về công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảng sát giao thông toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp; ra quyết định xử phạt 35 tỷ 136,4 triệu đồng; tước 2.929 giấy phép lái xe các loại; tạm giữ 485 ô tô, 5.644 mô tô và 97 phương tiện khác.

Trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, lực lượng chức năng xử lý 132 trường hợp, ra quyết định xử phạt 135 triệu đồng. Cuối cùng là đường sắt phát hiện, xử lý 6 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1 triệu đồng.

Trong ngày nghỉ lễ thứ 3 của kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tình hình giao thông tại các thành phố lớn về cơ bản đã ổn định, không còn ùn ứ kéo dài trên các tuyến đường Quốc lộ, cửa ngõ, vành đai hay trên cao tốc.

Nhóm học sinh ở Hà Nội rủ nhau ra tắm sông Hồng, 2 người tử vong

Khoảng 15h40 ngày 29/4, năm học sinh lớp 11 (SN 2007, ở Hà Nội) rủ nhau ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên) để bơi lội.

Theo cơ quan chức năng, do các học sinh thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt, nên có 2 em bị đuối nước.

Lực lượng chức năng huy động nhiều người tiến hành tìm kiếm 2 học sinh bị đuối nước (Ảnh: Công an cung cấp).

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Công an quận Long Biên đã huy động lực lượng, nhanh chóng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Khoảng 16h15 cùng ngày, cảnh sát tìm thấy thi thể 2 em nhỏ dưới sông và đưa lên bờ.

Danh tính 2 nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

H.A