103 nhà hàng Việt được Michelin vinh danh: Nhiều món ngon nổi tiếng

Google News

Bún chả, phở, chả cá hay bánh cuốn,...là một số món ăn nổi tiếng của các nhà hàng ở Hà Nội và TP HCM được Michelin vinh danh.

Tối 6/6, lễ ra mắt Michelin Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của nhiều quan khách trong nước và quốc tế.
Tại buổi lễ, tổng cộng 103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng.
Đáng chú ý, 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được trao một sao Michelin, gồm nhà hàng Anăn Saigon ở TP HCM, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị, đều ở Hà Nội.
103 nha hang Viet duoc Michelin vinh danh: Nhieu mon ngon noi tieng
 4 nhà hàng Việt Nam được trao 1 sao Michelin. Ảnh: Hanoimoi.com.vn.
Thông tin trên Zingnews.vn cho biết, Ănăn Saigon là nhà hàng đầu tiên sở hữu một sao Michelin. Trước đó, nhà hàng tại trung tâm TP HCM này được vinh danh tại giải thưởng Asia's 50 Best Restaurants (50 nhà hàng tốt nhất Châu Á), diễn ra tại Singapore vào ngày 28/3.
Danh sách nhà hàng sở hữu một sao Michelin còn có Gia ở Hà Nội. Đây là danh hiệu thứ 2 được Michelin Guide trao cho nhà hàng này. Hai nhà hàng khác ở Hà Nội là Hibana by Koki và Tầm Vị cũng nhận một sao Michelin.
103 nha hang Viet duoc Michelin vinh danh: Nhieu mon ngon noi tieng-Hinh-2
29 nhà hàng nhận giải Bib Gourmand. Ảnh: Zingnews.vn. 
Ngoài ra, nhiều nhà hàng và quán ăn khác ở Hà Nội và TP HCM cũng được vinh danh trong danh sách Michelin Guide.
Cụ thể, 70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected), trong đó có 32 tại Hà Nội và 38 ở TP HCM. Bún chả, phở, chả cá hay bánh cuốn,...là một số món ăn nổi tiếng của các nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội và TP HCM được Michelin đề xuất.
103 nha hang Viet duoc Michelin vinh danh: Nhieu mon ngon noi tieng-Hinh-3
 Danh sách 70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected. Ảnh: tcdulichtphcm.vn
Danh sách Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng) của Michelin Guide gồm 29 nhà hàng, trong đó có 13 tại Hà Nội và 16 tại TP HCM. Những cái tên đáng chú ý như 1946 Cửa Bắc, Bún chả Ta, Chả cá Thăng Long, Chào Bạn, Phở 10 Lý Quốc Sư, Bếp Mẹ Ỉn, Chay Garden, Cơm tấm Ba Ghiền,...
103 nha hang Viet duoc Michelin vinh danh: Nhieu mon ngon noi tieng-Hinh-4
Danh sách Bib Gourmand. Ảnh: tcdulichtphcm.vn.
Michelin Guide cũng công bố giải thưởng đặc biệt Michelin Guide Special Awards.
Theo đó, 3 cá nhân giành được Michelin Guide Special Awards: Somelier Award (Giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế) được trao cho ông Yu Yamamoto; Service Award (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) được trao cho đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House; và Young Chef Award (Giải đầu bếp trẻ tài năng) được trao cho đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi | Đặc sản miền sông nước

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)