6 thực phẩm càng ăn nhiều càng gầy đi

Google News

Chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ 6 loại thực phẩm không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn “nâng cao thể lực” và phát triển cơ thể săn chắc.

Chỉ cần ăn đúng loại thực phẩm, bạn sẽ không phải chịu cảnh đói trong mỗi bữa ăn và tạm biệt chất béo một cách dễ dàng!

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di

1. Cà phê

Chuyên gia chỉ ra rằng, nghiên cứu đã chứng minh rằng caffeine có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Uống một tách cà phê 30 đến 60 phút trước khi tập thể dục hoặc tập thể dục có thể giúp đốt cháy chất béo và sử dụng chất béo, thậm chí còn chứa chất chống oxy hóa để tăng cường sức khỏe. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý ở đây chính là “cà phê đen”, nếu thêm đường và sữa vào cà phê thì lợi ích sẽ hoàn toàn bị bù đắp!

Ngoài ra, giới hạn trên của lượng caffeine dành cho người lớn là 300 mg mỗi ngày, không nên uống quá nhiều, tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim, bệnh về đường tiêu hóa hoặc mất ngủ lâu ngày thì tốt nhất nên dùng tránh hoặc giảm tiêu thụ đồ uống chứa caffein.

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di-Hinh-2

2. Tảo

Hầu hết các loại tảo đều có vị nhớt và trơn vì chúng chứa chất xơ hòa tan trong nước. Ngoài việc giúp điều hòa lượng đường trong máu và lipid máu, tiêu thụ đủ chất xơ còn có thể hấp thụ chất béo trong chế độ ăn, giảm hấp thu, hỗ trợ nhu động ruột, loại bỏ chất thải trơn tru mà không tích tụ và cải thiện quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên! Đường ruột khỏe mạnh và hệ sinh thái thực vật tốt cũng là chìa khóa để không tích trữ chất béo.

3. Cá hồi

Mặc dù cá hồi chứa nhiều chất béo nhưng đây là những loại dầu tốt có thể giúp đốt cháy chất béo! Dầu cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa omega-3, có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dùng nhiều dầu tốt có thể giúp chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

Chuyên gia nhắc nhở rằng tuy “chất béo” là thủ phạm gây béo phì nhưng muốn tăng tốc độ đốt cháy chất béo thì phải tiêu thụ “dầu tốt”, nếu nấu bữa ăn với nước hàng ngày không những dễ gây táo bón mà các cô gái cũng sẽ dễ bị rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh, nghiêm trọng nhất là có thể bị vô sinh.

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di-Hinh-3

4. Ớt

Capsaicin trong ớt đã được chứng minh có tác dụng đốt cháy mỡ bụng, ăn cay điều độ có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể, các chất phytochemical kích thích này cho phép cơ thể tạo ra các hiệu ứng trao đổi chất khác nhau, giúp chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng capsaicin xét cho cùng khá khó chịu, nếu bạn có đường tiêu hóa nhạy cảm thì nên lưu ý không dùng quá nhiều để tránh đốt cháy mỡ quá mức và gây gánh nặng.

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di-Hinh-4

5. Sữa chua

Có người cho rằng, ruột là bộ não thứ hai, nếu ruột không tốt thì chưa nói đến việc đốt cháy chất béo, ăn bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể gây ra di chứng chuyển hóa kém, dễ tích trữ! Vì vậy, nếu muốn vi khuẩn có lợi phát triển trong ruột, bạn có thể ăn một ít sữa chua không đường để giảm bớt vi khuẩn có hại và tăng cường vi khuẩn có lợi, ngoài tác dụng ổn định đường ruột còn có thể bồi dưỡng cơ thể không dễ bị béo phì, và thậm chí có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di-Hinh-5

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, axit axetic không đường, không bổ sung có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, thậm chí làm tăng độ nhạy insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu. Độ nhạy insulin tăng lên, cơ thể tự nhiên chuyển sang trạng thái dễ bị đốt cháy mỡ, việc giảm cân chắc chắn sẽ hiệu quả hơn chỉ với một nửa công sức!

6 thuc pham cang an nhieu cang gay di-Hinh-6

Cuối cùng, chuyên gia cũng nhắc nhở rằng thực ra, điều quan trọng nhất để giảm cân là “hiểu về thực phẩm”, không phải cái gì cũng ăn được, chỉ cần bạn xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện và thói quen sinh hoạt đúng đắn, kết hợp với những thực phẩm có tác dụng đốt cháy mỡ. tác dụng và thực hiện chúng một cách nhất quán, Bạn có thể dễ dàng phát triển một vóc dáng thon gọn.

Theo Minh Thành/Thương Hiệu và Pháp Luật