Bé sơ sinh đầu tiên tử vong vì Zika tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một ca tử vong vì virus Zika là trẻ sơ sinh đầu tiên đã được ghi nhận tại Mỹ, em bé qua đời không lâu khi chào đời.

Chính quyền bang Texas (Mỹ) vừa khẳng định một trường hợp tử vong vì virus Zika là trẻ sơ sinh đầu tiên. Bé sơ sinh này qua đời một thời gian ngắn sau khi sinh và trở thành ca tử vong vì nhiễm virus Zika đầu tiên ở Texas.

Trong suốt thai kỳ, người mẹ sống ở vùng châu Mỹ La Tinh nơi cô bị nhiễm virus Zika và thai nhi trong bụng bị ảnh hưởng. Kết quả xét nghiệm khẳng định tình trạng em bé đầu nhỏ là do nhiễm virus Zika từ mẹ.

Be so sinh dau tien tu vong vi Zika tai My
 Số lượng trẻ sơ sinh bị nhiễm virus Zika tại Mỹ hiện nay là khoảng 15 trường hợp.

Vào tháng 7 vừa rồi, tại bang Texas cũng có một trường hợp một em bé sơ sinh khác bị đầu nhỏ do virus Zika. Một lãnh đạo ngành y tế tại bang này cho biết “nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi ngay từ đầu là tìm mọi cách có thể để bảo vệ những thai nhi còn trong bụng mẹ khỏi những tác hại đáng sợ của virus Zika”

Hiện số người bị nhiễm virus Zika tại riêng bang này đã lên tới 97 trường hợp. Tại Mỹ, một điểm nóng về virus Zika khác là bang Florida và New York nơi số người bị phát hiện nhiễm loại virus đáng sợ này đang tăng lên. Tính đến ngày 3/8/2016 tổng số người bị nhiễm virus Zika tại Mỹ vì đi du lịch đã lên đến gần 2.000 người. Số lượng trẻ sơ sinh bị nhiễm virus Zika hiện nay là 15 trường hợp.

Các dấu hiệu phổ biến khi bị nhiễm virus Zika là sốt, phát ban, đau khớp và viêm màng kết. Chỉ 1 trong số 5 người nhiễm có triệu chứng bên ngoài, số còn lại không có triệu chứng gì nên rất khó xác định. Hiện chưa xác định có biến chứng nghiêm trọng nào cần nhập viện. 

Mời độc giả xem video (Nguồn: USA Today):
Trang Anh (Theo ABC13)