Chuyên gia chia sẻ cách phát hiện cơn đau do ung thư

Google News

Tiến sĩ Deborah Lee chia sẻ cách phát hiện cơn đau do ung thư và những việc cần làm sau đó.

Trang Express.co.uk đưa tin, mặc dù những cơn đau nhức không thường xuyên cũng khá phổ biến với nhiều người, nhưng đôi khi chúng có thể là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm như ung thư. Khoảng 38 trong số 100 người mắc bệnh ung thư sẽ phải chịu những cơn đau từ trung bình đến dữ dội tại một số thời điểm cụ thể.
Tiến sĩ Deborah Lee đã chia sẻ về cách phát hiện cơn đau do ung thư và những việc cần làm sau đó.
"Mặc dù không phải bệnh nhân ung thư nào cũng bị đau, nhưng hầu hết họ đều bị đau vào một thời điểm nào đó khi mắc bệnh. Khi các tế bào ung thư phát triển, chúng sẽ đè lên các mô xung quanh. Chúng cũng gây viêm và sưng tấy", bác sĩ Lee cho biết.
Chuyen gia chia se cach phat hien con dau do ung thu
 Ảnh minh họa: Getty. 
Căn bệnh chết người này có thể tạo ra tất cả cơn đau, từ âm ỉ đến nhức nhối, đau nhói và buốt. Tế bào ung thư cũng có thể tấn công vào nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể bạn, bao gồm đầu, ngực, lưng, tứ chi, bụng, v.v.
Tuy nhiên, dấu hiệu nhận biết của cơn đau do ung thư là dai dẳng và không ngừng biến mất, theo bác sĩ.
"Những cơn đau bình thường sẽ tự thuyên giảm và biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn bị một cơn đau mới dai dẳng và không thuyên giảm sau khoảng 3 tuần, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức", Tiến sĩ Lee nói tiếp.
Chuyên gia nhấn mạnh, tốt nhất, bạn nên ghi lại cơn đau này, kéo dài bao lâu và điều gì tác động đến nó, mức độ cơn đau tồi tệ như thế nào...
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)