Đàn ông sợ ung thư tuyến tiền liệt, nên dùng axit béo

Google News

(Kiến Thức) - Ung thư tuyến tiền liệt là cơn ác mộng với đàn ông và nếu muốn tránh nó, hãy bổ sung axit béo omega-3. 

Các nhà nghiên cứu Đại học bang Washington, Mỹ, nhận thấy, hoạt động của axit béo omega-3 có thể ức chế sự phát triển và lây lan tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Từ lâu, axít béo omega 3 đã được biết đến với tác dụng giảm viêm và chống lại bệnh tiểu đường, nhưng chưa có nghiên cứu nào chứng minh nó chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Thậm chí, một một nghiên cứu năm 2013 khẳng định rằng, omega-3 làm tăng nguy cơ ung thư này. 
Dàn ong sọ ung thu tuyén tièn liẹt, nen dùng axit beo
 Nghiên cứu mới cho thấy, omega-3 giảm rủi ro ung thư tiền liệt.
Theo một nghiên cứu năm 2013, nam giới có nồng độ axit béo omega-3 trong máu cao sẽ có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng minh được rõ ràng rằng axit béo từ thực phẩm như một số loại cá, hạt giống và các loại hạt có thể gây ung thư.
Để làm rõ, giáo sư Kathryn Meier cùng các đồng sự đã nghiên cứu kỹ loại axit này và đưa ra kết luận, axit béo omega-3 liên kết với một thụ thể gọi là FFA4 (axít béo tự do thụ thể 4). Thay vì kích thích tế bào ung thư, các thụ thể có tác dụng ức chế các yếu tố giúp chúng tăng trưởng, đồng thời cản trở tế bào ung thư sinh sôi nảy nở. 
Nhóm khoa học gia trong nghiên cứu này hy vọng, có thể lợi dụng cách hoạt động này của axit béo omega 3 để tìm ra con đường mới đặc chế các loại thuốc chống ung thư hiệu quả hơn.
Mi Trần (Sciencedaily)