Đậu phụ sẽ chua sau một ngày, đây là 'mẹo nhỏ' để giữ tươi

Google News

Đậu phụ là loại thực phẩm quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Trong nhiều trường hợp, đậu phụ sau khi mua về nếu không ăn trong ngày thì sẽ có vị chua, không ăn được nữa.

Dau phu se chua sau mot ngay, day la 'meo nho' de giu tuoi

Ai cũng biết đậu phụ ăn rất ngon, còn có tác dụng làm đẹp da, tuy nhiên vào mùa hè mọi thứ rất dễ bị hư, thời gian bảo quản thực phẩm sẽ rất ngắn, tất nhiên đậu phụ cũng không ngoại lệ, sẽ bị hư sau một ngày. Muốn đậu phụ để được lâu hơn thì ta phải làm thế nào? Hôm nay để chúng tôi nói cho bạn biết, thời gian bảo quản của đậu phụ lên tới 5 - 7 ngày, chúng ta nên làm gì?

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc hộp lớn để có thể cho các miếng đậu phụ vào.

Dau phu se chua sau mot ngay, day la 'meo nho' de giu tuoi-Hinh-2

Ngâm đậu trong nước muối mang đến kết quả tuyệt vời

Sau khi cho đậu phụ vào hộp, thêm một chút nước đun sôi để nguội, nhớ là nước đun sôi để nguội chứ không phải nước lã. Vì nước đun sôi để nguội sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong quá trình đun sôi. Trong khi nước lã sẽ có một số vi khuẩn nhất định ảnh hưởng tới dinh dưỡng và sức khỏe. Chúng ta đổ nước đun sôi để nguội vào hộp đựng đậu phụ đến khi ngập mặt đậu phụ. Sau đó cho một ít muối hạt vào hộp, chỉ thêm khoảng hai thìa muối.

Dau phu se chua sau mot ngay, day la 'meo nho' de giu tuoi-Hinh-3

Vì muối ăn có tác dụng khử trùng, ngăn đậu phụ bị cứng, giữ cho đậu phụ mềm như lúc mới mua về. Đồng thời việc ngâm đậu phụ vào nước sẽ cách ly với không khí, đậu phụ sẽ không bị hư nữa, cho dù chúng ta để ở nhiệt độ phòng trong ba ngày cũng không thành vấn đề. Muốn bảo quản lâu hơn thì có thể cho trực tiếp vào ngăn mát tủ lạnh, với cách này có thể bảo quản được từ 5 - 7 ngày mà không bị hỏng. Chú ý, bạn phải thay nước mỗi ngày thì đậu phụ mới tươi ngon được.

Nếu bạn đã mua nhiều đậu phụ và không ăn hết, bạn có thể thử tác dụng giữ tươi bằng cách này, hương vị, độ tươi ngon sẽ luôn được đảm bảo.

Theo Hạ Tú/Thuơng Hiệu và Pháp Luật