Hơn 220 người nhập viện, chủ quán cơm gà xin nhận trách nhiệm

Google News

Hơn 220 người phải nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại cửa tiệm ở TP Nha Trang. Chủ quán ăn đã xin lỗi khách hàng, nhận trách nhiệm.

Thực đơn bữa cơm nghi gây ngộ độc
Sáng 15/3, ông Mạnh Cường, 57 tuổi, lộ rõ vẻ mệt mỏi khi nhiều ngày túc trực tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, để chăm sóc con trai 27 tuổi, nghi ngộ độc. Hiện, con trai ông vẫn còn đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi nên phải tiếp tục điều trị.
Hon 220 nguoi nhap vien, chu quan com ga xin nhan trach nhiem
 Ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, thăm hỏi bệnh nhân điều trị. Ảnh: Phong Điền.
Ông Cường cho biết trưa 11/3, con trai ông ăn cơm gà xé, rau và sốt bơ… được mẹ mua tại cửa tiệm trên đường Bà Triệu. Vào buổi tối, con trai ông xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nhiều. Gia đình tìm đủ cách, cho con uống thuốc song tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Hôm sau, con ông trở nặng, mệt mỏi, sốt cao, tiêu chảy liên tục nên gia đình đưa đến bệnh viện.
Tại cơ sở y tế này, nhiều người được đưa đến cấp cứu như con ông Cường, trong đó có cả người già, trẻ em và du khách, nghi ngộ độc sau khi ăn cơm tại cửa tiệm trên đường Bà Triệu.
“Lúc đầu, tôi nghĩ rằng ngộ độc do ăn rau nên không đưa cháu đi viện, nào ngờ bệnh lại chuyển biến nhanh, nặng như thế”, ông Cường kể. Người cha cho biết con trai của ông vốn có sức khỏe tốt, tập thể hình mỗi ngày song bị ngộ độc khiến cơ thể yếu đi.
Hon 220 nguoi nhap vien, chu quan com ga xin nhan trach nhiem-Hinh-2
Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang. Ảnh: Phong Điền. 
Là một trong số 222 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà, chị Hòa An (19 tuổi, ở Lâm Đồng) sức khỏe đã tốt dần, không còn sốt nhiều. Chị và 6 người thân đã xuất viện, trở về nhà tại Lâm Đồng (ngày 13/3).
Chị An cùng 6 người trong gia đình tới du lịch Nha Trang ngày 11/3. Trưa đó, họ vào tiệm cơm gà, thực đơn gồm 3 suất gà chiên, 3 phần gà luộc, sốt bơ trứng, súp, rau chua. Món ăn không có mùi lạ. Các thành viên đều ăn hết.
Sau khi dùng bữa, họ tiếp tục hành trình tham quan trong thành phố, ăn thêm món bò, rồi trở về khách sạn. Đến tối 11/3, mọi người đều đau bụng, tiêu chảy nhiều, nôn mửa…
Sáng 12/3, cả nhà có biểu hiện mệt lả, sốt cao nên quyết định nhập viện điều trị. Theo chị An, lúc đầu, họ nghĩ do ăn thịt bò nên xuất hiện các triệu chứng trên, nhưng sau đó đọc thông tin thì mới biết nhiều người rơi vào tình trạng tương tự do ăn cơm gà.
Quán cơm gà lên tiếng xin lỗi khách hàng
Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến chiều 14/3, ghi nhận có 222 người nhập viện nghi do ăn cơm ở quán gà. Trong đó, có 157 ca điều trị tại 12 bệnh viện, trung tâm y tế địa phương; số còn lại được cho về nhà theo dõi.
Hon 220 nguoi nhap vien, chu quan com ga xin nhan trach nhiem-Hinh-3
Quán cơm gà ở Nha Trang tạm dừng hoạt động, đóng kín cửa, sáng 15/3. Ảnh: Xuân Ngọc. 
Ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho hay, sau khi được điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu sinh tồn ổn định; một số ca vẫn còn triệu chứng buồn nôn, sốt, tiêu chảy và đau bụng. Các ca nặng chủ yếu là người già, trẻ em đã được các cơ sở y tế chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị.
Theo báo cáo, quán cơm gà có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Cơ sở không tiến hành kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định.
Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn tại quán để tìm nguyên nhân, đang chờ kết quả.
Đại diện quán cơm gà Trâm Anh gửi lời xin lỗi, nhận trách nhiệm về sự cố vừa xảy ra. Họ cũng chủ động tìm tới các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm hỏi và đưa ra hướng giải quyết với người bệnh.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Xuân Ngọc/ Vietnamnet