Loạt vụ phát hiện dị vật trong món ăn gây xôn xao

Google News

Mới đây, thực khách chia sẻ việc phát hiện rết khi ăn lẩu tại một quán ở Hà Nội. Trước đó, nhiều trường hợp phát hiện dị vật trong món ăn từng gây xôn xao dư luận.

"Rết" dài 10cm trong nồi lẩu
Tối 7/12, một nam thực khách chia sẻ bài viết bức xúc với bữa ăn tại quán lẩu thái ở phố Yên Thế, Ba Đình, Hà Nội. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh H. cho hay, tối 6/12, anh và bạn gái đến quán lẩu nói trên để dùng bữa tối.
"Tối hôm ấy, khi mới nhấp chút nước lẩu, tôi thấy có vị lạ và nói với bạn gái. Song vì vừa ăn vừa làm việc nên tôi không để ý nhiều. Ăn được nửa nồi thì tôi phát hiện có dị vật trong nồi lẩu. Ban đầu, tôi nghĩ là con tôm nhưng không phải vì tôm cho vào nồi lẩu sẽ đổi màu, còn con vật này màu xanh xám, có nhiều chân. Nhìn kỹ tôi kinh hãi nhận ra đó là con rết to, dài cỡ trên 10cm", anh H. kể.
Loat vu phat hien di vat trong mon an gay xon xao
Vật thể lạ được cho là rết, có nhiều chân, dài khoảng 10cm nằm trong nồi lẩu Thái. Ảnh: NVCC/Báo Dân Trí. 
Ngay sau đó, anh H. đã gọi người của quán ra phản ánh. Người này nhìn dị vật cũng bất ngờ, vội vàng bê nồi lẩu khỏi bàn và đổi cho anh H. một nồi lẩu khác. Dù được quán đổi cho nồi lẩu mới nhưng anh H. không dám động đũa và kết thúc bữa ăn ngay lập tức vì ám ảnh vừa trải qua.
Bữa ăn học sinh nghi có gián
Tháng 8/2023, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin tại bữa trưa ở một trường tiểu học (huyện Thanh Oai, Hà Nội), học sinh phát hiện có côn trùng trong bát mỳ Ý.
Vietnamnet đưa tin, một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học N.T (huyện Thanh Oai) cho hay, con gái đi học về kể chuyện trong mỳ Ý - bữa trưa ăn ở trường, xuất hiện côn trùng.
Đăng kèm thông tin này là một hình ảnh côn trùng được chụp từ đồng hồ thông minh của một học sinh. Các phụ huynh cho rằng theo như hình ảnh, côn trùng này khá giống... gián. Thông tin này khiến nhiều người băn khoăn, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường học.
Loat vu phat hien di vat trong mon an gay xon xao-Hinh-2
Ảnh: Vietnamnet.  
Đại diện Trường Tiểu học N.T sau đó cho biết nhà trường đã nắm được thông tin xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng 20/8, tiến hành thực hiện tra soát camera khu vực bếp ăn và rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện một chiều tại bếp, nhằm đưa ra hướng xử lý tốt nhất, hạn chế thấp nhất sự việc xảy ra như nêu trên mạng xã hội.
Dị vật giống phân chuột trong đĩa cá hồi
Tháng 7/2023, vụ việc một khách hàng tố đĩa cá hồi có phân chuột tại nhà hàng T.B ở TP HCM cũng gây xôn xao dư luận.
Báo Dân trí đưa tin, tối 21/7, anh N.T (33 tuổi) cùng gia đình đến nhà hàng T.B tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM, dùng bữa, gọi món bò Oyster nấm xào tỏi, bò Rib eye và cá hồi măng tây.
Khi đang thưởng thức món ăn, anh bất ngờ phát hiện dị vật màu đen nhỏ trông giống phân chuột nằm ở miếng măng tây. Ngay lập tức, vị khách hàng này đã gọi nhân viên ra phản ánh. Nhân viên mang đĩa thức ăn vào bếp trao đổi, sau đó mang ra đưa lại cho anh khẳng định: "Dị vật trên là hỗn hợp của tỏi và tiêu, anh có thể dùng tiếp không đáng lo ngại".
Loat vu phat hien di vat trong mon an gay xon xao-Hinh-3
 Dị vật màu đen nằm cạnh miếng măng tây. Ảnh: NVCC/Báo Dân Trí. 
Lúc này, dị vật trên đĩa đã được dọn mất. Anh T. cho biết dị vật trên nhỏ, màu đen, có xoắn ở hai đầu chỉ có thể là chất thải động vật, không thể nào là tỏi cháy. Phía nhà hàng đã đề nghị đưa cho anh T. món ăn khác nhưng khách hàng này từ chối.
"Họ đề nghị không tính tiền toàn bộ bữa ăn nhưng mình từ chối. Mình không phải đến nhà hàng để xảy ra chuyện rồi được miễn phí ăn uống. Mình chỉ muốn họ giải quyết đúng trách nhiệm", anh T. khẳng định.
Đĩa salad có "sinh vật lạ" ngoe nguẩy
Tháng 5/2023, một thực khách tại Hà Nội sử dụng tài khoản mạng xã hội D.N đăng tải bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt ở nhà hàng Sườn Mười 117 Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông, Hà Nội).
Trong bài viết, chị D.N đăng tải hình ảnh đĩa salad có vật thể lạ kèm dòng trạng thái: "Đây là món salad giun em vừa được thẩm tại Sườn 10 NVL. Rất tiếc chỉ được phát hiện khi đã ăn gần hết đĩa salad".
Theo Vietnamnet, sự việc nhanh chóng nhận được sự chú ý trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Nhiều thực khách đặt hoài nghi về vấn đề an toàn thực phẩm của nhà hàng.
Loat vu phat hien di vat trong mon an gay xon xao-Hinh-4
 Hình ảnh nữ thực khách chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet. 
Sáng 15/5, trên fanpage của chuỗi nhà hàng Sườn Mười đăng bài viết xin lỗi khách hàng, trong đó có viết: "Liên quan đến sự việc của chị D.N khi dùng bữa vào trưa ngày Chủ nhật (14/05/2023) tại cơ sở nhà hàng Sườn Mười - 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, đã phát hiện dị vật (nghi là giun đất) trong món salad, chúng tôi thành thật xin lỗi chị D.N và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa ngày 14/05/2023".
Theo thông tin từ phía nhà hàng, ngay khi chị N. phản hồi về món ăn trực tiếp tại nhà hàng, các bạn nhân viên đã đổi cho chị đĩa salad khác và không thu tiền bữa ăn có trải nghiệm tệ hại này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)