Lý do mẹ muốn tôi lấy người phụ nữ hơn 15 tuổi

Google News

Mẹ bảo rất đau lòng khi nhìn tình yêu đẹp của tôi bị tan vỡ và càng đau đớn hơn khi nhìn thấy tôi phải lấy người phụ nữ lớn tuổi để cứu gia đình.

Tôi năm nay 35 tuổi và đã có bạn gái, hai chúng tôi dự định cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Tôi thường xuyên đưa bạn gái về chơi nhà và bố mẹ tôi cũng rất thích cô ấy.
Giữa lúc tình yêu của chúng tôi đang đẹp thì gia đình tôi gặp biến cố. Chuyện làm ăn của bố mẹ tôi bị đổ vỡ, số nợ mà bố tôi phải gánh lên đến hơn 12 tỷ. Dù có bán hết tài sản đi thì cũng chỉ trả được một nửa, còn nửa nữa thì không sao xoay xở được.
Nhiều ngày nay gia đình tôi như có đám trong nhà, tinh thần ai cũng suy sụp, chán nản và tuyệt vọng. Đêm hôm trước, tôi còn nghe thấy bố mẹ cãi nhau rất lớn, bố tôi muốn bỏ nhà đi, để cho chủ nợ khỏi đến quấy nhiễu. Nhưng mẹ tôi không chịu, mẹ muốn nghĩ cách để cứu bố thoát khỏi khoản nợ “khủng” này.
Hôm qua, mẹ cầu xin tôi hãy chia tay bạn gái và lấy chị Thuận hơn tôi 15 tuổi, không chồng, là đối tác của bố mẹ tôi. Mới nghe đến cái tên đó tôi đã sốc thật sự. Đó là người đàn bà ế chồng, tính cách nam tính, giọng nói ồm ồm như đàn ông.
Ly do me muon toi lay nguoi phu nu hon 15 tuoi
Ảnh minh họa.
Mẹ bảo chị Thuận rất thích tôi, nếu tôi đồng ý lấy thì chị ta sẽ cứu bố mẹ tôi thoát khỏi đống nợ này. Mẹ nói chị ấy buôn bán bất động sản và hàng đông lạnh nên rất nhiều tiền. Tôi mà lấy chị ấy sẽ sung sướng cả đời.
Những lời mẹ nói làm tim tôi như bị bóp nghẹt. Mỗi lần chị Thuận đến chơi, tôi rất sợ khi nhìn thân hình thô kệch của chị, nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ. Thế mà mẹ lại muốn tôi sống cả đời với người đàn bà đó, tôi không làm được.
Thấy tôi từ chối, mẹ đã khóc và cầu xin tôi hãy cứu gia đình, nếu không có chị Thuận ra tay giúp đỡ thì cả nhà sẽ phải ra đường ở.
Tại sao tôi không được sống với người con gái mình đã chọn? Tại sao tôi phải gánh chịu món nợ “khủng” của gia đình chứ? Mẹ bảo rất đau lòng khi nhìn tình yêu đẹp của tôi bị tan vỡ và càng đau đớn hơn khi nhìn thấy tôi phải lấy người phụ nữ lớn tuổi để cứu gia đình. Nhưng không còn lựa chọn nào khác, chỉ có tôi mới giúp được bố mẹ lúc này thôi.
Tôi chán nản, đau khổ và tuyệt vọng, đứng giữa chữ hiếu chữ tình mà tôi không biết phải chọn cái nào nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?
Theo VA/Công lý & Xã hội