Miếng thịt rất giàu dinh dưỡng, mỗi con lợn chỉ có một miếng

Google News

Chúng ta đều biết rằng dạ dày tươi có một lớp mỡ dày, vì vậy chúng ta cần phải làm sạch lớp mỡ bên trên, sau đó loại bỏ những thứ bẩn bên trong dạ dày.

Bây giờ điều kiện sống của chúng ta tốt hơn, vì vậy dinh dưỡng của chúng ta cũng được cải thiện. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người hầu như ăn thịt ba bữa một ngày. Khi nói đến thịt, thứ chúng ta ăn nhiều nhất là thịt lợn.

Ở nước ta thịt lợn tương đối rẻ so với các loại thịt khác và thịt lợn rất giàu dinh dưỡng. Cả giá cả và hương vị đều là những lựa chọn rất tốt, thực ra một số bộ phận của con lợn rất ngon nhưng giá rất đắt, bạn biết không? Tiếp theo, hãy cùng biên tập xem qua.

Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của thịt dạ dày rất cao. Nó chứa các nguyên tố vi lượng rất phong phú và rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta, nhưng chỉ có một miếng trong con lợn lợn, vì vậy, giá rất đắt.

Nếu bạn muốn mua dạ dày lợn ngon và tươi, đừng lười biếng. Bạn thường có thể mua nó ở chợ buổi sáng, vì vậy chúng ta phải dậy sớm để mua dạ dày. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người không ăn nội tạng lợn sẽ cảm thấy mùi tanh của dạ dày đặc biệt nồng nặc, khi vệ sinh rất khó rửa sạch. Hôm nay, biên tập viên sẽ chia sẻ với bạn một phương pháp rất thiết thực để làm sạch dạ dày lợn.

Trước tiên chuẩn bị một cái đĩa lớn, sau đó cho thịt ba chỉ vào, sau đó cho lượng muối ăn và giấm thích hợp vào, đảo đều, ngâm ba chỉ trong nước muối khoảng năm phút, cuối cùng cho một ít bột mì vào, nhào kỹ bằng tay và để yên trong năm phút, sau đó đổ một ít rượu trắng vào, chà xát nhiều lần, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Bước này có thể loại bỏ mùi tanh trong thịt ba chỉ hiệu quả.

Mieng thit rat giau dinh duong, moi con lon chi co mot mieng

Mieng thit rat giau dinh duong, moi con lon chi co mot mieng-Hinh-2

Bước tiếp theo là chần. Chúng ta có thể loại bỏ lớp giấy bạc trắng trên bụng lợn. Lớp màng này thực chất là mô niêm mạc dạ dày nên bạn phải loại bỏ nó đi, nếu không mùi vị của thịt ba chỉ sẽ rất dở và điều đó thường xuyên xảy ra. Nếu không có hiện tượng nhai nát, cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun lửa lớn, cho thịt ba chỉ đã làm sạch vào nồi, khoảng mười giây là chín.

Mieng thit rat giau dinh duong, moi con lon chi co mot mieng-Hinh-3

Mieng thit rat giau dinh duong, moi con lon chi co mot mieng-Hinh-4

Sau đó vớt ba chỉ heo ra và dội qua nước lạnh để dễ dàng xé bỏ lớp màng trắng. Trên thực tế, mùi tanh của thịt ba chỉ chủ yếu đến từ lớp màng trắng này, giúp thịt ba chỉ khử mùi tanh hiệu quả, nhờ đó thịt ba chỉ chiên sẽ thơm hơn.

Theo Minh Thành/Thương hiệu và Pháp luật