Nhà thuốc Việt Hải bị xử phạt hơn 45 triệu đồng

Google News

Nhà thuốc Việt Hải (452 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP HCM) bị xử phạt 45,5 triệu đồng, với loạt hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố danh sách cơ sở vi phạm lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm - Thiết bị y tế - Đấu thầu. Trong đó, Nhà thuốc Việt Hải (452 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP HCM) bị xử phạt cao nhất, mức phạt là 45,5 triệu đồng, với loạt hành vi vi phạm.
Cụ thể: Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; Mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc mà không có báo cáo sự thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định; Bảo quản thuốc không đúng điều kiện ghi trên nhãn thuốc; Lưu trữ, bán lẻ thuốc không đúng với phạm vi ghi trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; Không có thiết bị, không triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, không thực hiện kết nối mạng, không đảm bảo kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, giá cả, nguồn gốc thuốc mua vào, bán ra theo quy định; Mua bán thuốc không có giấy đăng ký lưu hành.
Thông tin xử phạt Nhà thuốc Việt Hải - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP HCM
Thông tin xử phạt Nhà thuốc Việt Hải - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP HCM.
Ngoài phạt tiền, Nhà thuốc Việt Hải bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược của ông Võ Sỹ Nhật trong thời gian 4,5 tháng; Buộc nộp lại số tiền do mua bán thuốc không có giấy đăng ký lưu hành.
Trong danh sách này, còn có Hộ kinh doanh Nhà thuốc Vinh Duyên (227 Gò Dưa, Khu phố 2, phường Tam Bình, TP Thủ Đức) bị phạt 3,8 triệu đồng và buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hộ kinh doanh Nhà thuốc Vinh Duyên có 2 hành vi vi phạm là không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Cophalex 250, Colchicin 1mg, Klamentin 500/125, Esomeprazol 400mg).
Hộ kinh doanh Nhà thuốc Quỳnh Anh (134 Lê Văn Khương, Tổ 10, khu phố 1, phường Thới An, quận 12) bị phạt 4 triệu đồng vì hành vi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược.
Ngoài ra, Phan Thị Trinh (Tổ dân phố 9, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đà Tẻh, tỉnh Lâm Đồng), bị phạt 7,5 triệu đồng vì có hành vi giả mạo một trong các giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược.
Tiểu Phương