Nội soi phát hiện 20 viên “ngọc trai”...kết đau lòng

Google News

Kết quả nội soi của bé trai cho thấy, bắt đầu từ rìa hậu môn khoảng 40 cm, bác sĩ phát hiện hơn 20 khối polyp kích thước khác nhau, có hình dạng như những viên ngọc trai.

Minh Minh hiện là học sinh trung học cơ sở ở khu vực hồ Thiên Đảo, Thuận An, Chiết Giang, Trung Quốc. Minh Minh có thành tích học tập xuất sắc, ăn uống điều độ và yêu thích thể thao, từng đoạt giải nhất trong cuộc thi chạy của trường nhưng đột nhiên xuất hiện triệu chứng tiêu chảy. Đáng nói, tình trạng này đã kéo dài suốt 2 tháng qua, khiến gia đình vô cùng lo lắng.
Mẹ của Minh Minh rất cảnh giác vì hai thế hệ họ hàng trong gia đình đã qua đời vì bệnh ung thư ruột kết, trong đó có ông nội và cha của Minh Minh, cả hai người trước đây đều có các triệu chứng như phân không định dạng và không đều.
Để đảm bảo sức khỏe cho con trai, mẹ Minh Minh chuyển cậu từ một bệnh viện địa phương đến Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Hàng Châu khám xét.
Noi soi phat hien 20 vien “ngoc trai”...ket dau long
 
Sau khi tiếp nhận trường hợp của Minh Minh, bác sĩ Trần Đạt Vĩ tiến hành điều tra và kiểm tra chi tiết các triệu chứng của cậu, nhanh chóng phát hiện ra mối liên hệ giữa tiền sử gia đình và các triệu chứng rõ ràng, để loại trừ những nguy cơ tiềm ẩn, Minh Minh được khuyên nên nội soi để xác nhận tình trạng của ruột.
Kết quả nội soi thật đáng kinh ngạc, bắt đầu từ rìa hậu môn khoảng 40 cm, bác sĩ phát hiện hơn 20 khối polyp kích thước khác nhau, có hình dạng như những viên ngọc trai, nếu để yên, rất có thể sẽ phát triển thành ung thư ruột kết.
Noi soi phat hien 20 vien “ngoc trai”...ket dau long-Hinh-2
 
Xem xét độ tuổi của Minh Minh và những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra khi cắt bỏ toàn bộ ruột, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng máy nội soi làm bẫy để loại bỏ polyp trước và tiến hành theo dõi thường xuyên. Phương pháp điều trị này có thể làm giảm ảnh hưởng của phẫu thuật đến chất lượng cuộc sống của Minh Minh, đồng thời đảm bảo sức khỏe của cậu.
Hiển nhiên, gia đình hoàn toàn hiểu lời khuyên của bác sĩ, họ biết tầm quan trọng của yếu tố di truyền trong gia đình nên sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư

 Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)