Sốt cao không dứt, cô gái không ngờ mắc bệnh hiểm

Google News

Cô gái ở Trung Quốc sốt cao suốt một tuần, dù đã nhập viện và được tiêm dịch nhưng tình trạng không có bất kỳ cải thiện nào. Thực hiện kiểm tra sâu hơn, bác sĩ phát hiện cô mắc phải một căn bệnh lạ.

Theo thông tin đăng tải, cô Dương, ở Thượng Hải, Trung Quốc, nhập viện vì sốt cao, đau họng và được tiêm dịch, nhưng sau hơn một tuần tình hình không thay đổi.
Bệnh nặng hơn, cô Dương được chuyển đến Khoa Nhiễm trùng Bệnh viện Nhân dân số 5 Thượng Hải để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ phát hiện các hạch ở vùng cổ, nách và vùng khác sưng to rõ, số lượng bạch cầu tăng đáng kể, chức năng gan cũng bất thường.
Sot cao khong dut, co gai khong ngo mac benh hiem
  Ảnh minh hoạ.
Theo đánh giá của Tiến sĩ Trương Văn Dũng - Trưởng Khoa Nhiễm trùng, cô Dương có thể mắc phải bệnh bạch cầu đơn nhân, sau khi tiến hành kiểm tra sâu hơn, chẩn đoán của bác sĩ được xác nhận. Hiện tại, cô Dương đã được điều trị chuyên nghiệp và tình trạng sức khỏe đang cải thiện.
Bác sĩ Trương Văn Dũng cho biết thêm, bệnh này thường do nhiễm virus EB gây ra, lây truyền qua tiếp xúc miệng, do đó còn được gọi là "bệnh hôn".
Thường thì phần lớn bệnh nhân sau khi điều trị đều có thể phục hồi, nhưng cũng có một số bệnh nhân có thể mắc các biến chứng như tổn thương gan, viêm cơ tim, hội chứng Ray (gồm các triệu chứng như rối loạn tâm trạng, co giật, ảnh hưởng đến não).
Vì thế, khi xuất hiện các triệu chứng sốt, sưng hạch hoặc các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng khác, đặc biệt là sốt cao bất thường, mọi người nên tìm kiếm sự giúp đỡ y tế kịp thời, nếu sau hơn một tuần mà tình trạng không thay đổi hoặc không tìm thấy nguyên nhân gây sốt, cần chuyển đến Khoa Nhiễm trùng để khám và điều trị, không nên coi nhẹ như một cơn sốt thông thường.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bé trai mắc bệnh lạ nguy hiểm sau 2 ngày ăn cua

 

Kiều Dụ (Theo ET)