Sự thật đáng sợ khi không vệ sinh bình nước

Google News

Một cô gái phải đi bệnh viện 4 lần trong một tháng, nguyên nhân là cô chưa từng tháo miếng silicon ở nắp bình đựng nước ra rửa và nó đầy nấm mốc.

Một cô gái tên Kae chia sẻ trên TikTok rằng cô phải nhập viện cấp cứu nhiều lần trong vài tháng qua và nguyên nhân chính là chiếc bình đựng nước.
Trong đoạn clip, cô chia sẻ bản thân được các bác sĩ chẩn đoản bị viêm phế quản, sau khi được dùng thuốc kháng sinh, cô khỏe lại sau ba tuần. Tuy nhiên sau đó không lâu cô lại tái phát bệnh, lần này là nhiễm trùng xoang. Lần thứ 3, cô phải cấp cứu ở một cơ sở y tế tại địa phương vì viêm họng và được kê đơn thuốc kháng sinh. Lần thứ 4 nhập viện, cô gái trẻ bị cảm lạnh và đau rát họng, bác sĩ tiếp tục cho dùng kháng sinh.
Su that dang so khi khong ve sinh binh nuoc
 Ảnh minh hoạ.
Sau nhiều lần liên tiếp cô mới phát hiện ra nguyên nhân do không vệ sinh bình nước sạch sẽ. Kae quyết định làm theo hướng dẫn trên mạng là tháo hẳn miếng silicon có thể tách rời khỏi nắp, thay thế một miếng khác và thực sự từ đó cô cảm thấy mình khoẻ hơn và bệnh không còn tiếp diễn.
Đoạn clip của Kae thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok. Nhiều người xem chia sẻ kinh nghiệm của bản thân rằng họ cũng từng phát hiện nấm mốc ở bình đựng nước. Các vi khuẩn này thường vô hại nhưng nếu chúng tích tụ quá nhiều hoặc khi chúng ta đang cảm thấy không khỏe, chúng có thể gây bệnh.
Trường hợp nghiêm trọng hơn, đối với những người nhạy cảm với nấm mốc hoặc hệ miễn dịch yếu, việc uống nước từ bình nước bẩn có thể dẫn đến dị ứng và ốm đau.
Lý tưởng nhất, chúng ta nên vệ sinh bình nước mỗi ngày. Nếu không thể thực hiện hàng ngày, hãy đảm bảo rửa ít nhất một lần trong tuần.
Ngọc Mai