Tắm mỗi ngày một lần hay tắm mỗi tuần một lần tốt hơn?

Google News

Trong cuộc sống hằng ngày, người ta có rất nhiều tranh cãi về tần suất tắm.

Một mặt, có những người tin chắc rằng tắm hàng ngày là cách cần thiết để cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Họ tin rằng chỉ tắm rửa hàng ngày mới có thể loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả, xua tan mệt mỏi trong ngày và khiến con người cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

Mặt khác, một số người cho rằng tắm mỗi tuần một lần là đủ. Theo quan điểm của họ, tắm quá thường xuyên có thể gây tác dụng phụ cho da. Lý do của họ là tắm quá nhiều có thể làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da bị khô và ngứa. Vậy thời điểm tắm bao lâu là tốt nhất?

Tam moi ngay mot lan hay tam moi tuan mot lan tot hon?

Cái nào tốt cho sức khỏe hơn, người tắm mỗi ngày một lần hay người tắm mỗi tuần một lần?

Đối với những người phải tập thể dục vất vả hoặc làm công việc bẩn thỉu và mệt mỏi hàng ngày thì việc tắm rửa hàng ngày chắc chắn là cần thiết. Điều này không chỉ giúp họ giữ cơ thể sạch sẽ, giảm nguy cơ nhiễm trùng và các bệnh về da mà còn làm giảm các triệu chứng của bệnh ngoài da, dị ứng, v.v.

Tuy nhiên, khi môi trường sống tương đối sạch sẽ và không vận động mạnh thì việc tắm mỗi tuần một lần cũng có thể chấp nhận được. Tắm quá nhiều có thể làm hỏng lớp bảo vệ của da, khiến da khô và nhạy cảm. Đồng thời, việc sử dụng thường xuyên các loại hóa chất như sữa tắm, dầu gội cũng có thể gây tác động tiêu cực đến làn da.

Tam moi ngay mot lan hay tam moi tuan mot lan tot hon?-Hinh-2

Khi tận hưởng thú vui tắm biển, chúng ta phải cảnh giác với 3 phương pháp tắm tiềm ẩn nguy cơ “chết người”. Tắm có thể là một việc làm thú vị nhưng nếu bạn không chú ý đến cách thực hiện, chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là ba cách tắm nguy hiểm:

1. Nhiệt độ nước quá cao. Nhiều người thích thư giãn trong bồn nước nóng, tuy nhiên, nước quá nóng có thể gây khô da, dị ứng và các triệu chứng khác. Nhiệt độ nước quá cao còn có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như tức ngực, đánh trống ngực, chóng mặt... Trường hợp nghiêm trọng thậm chí có thể dẫn đến tụt huyết áp và sốc. Để tránh điều này, nên điều chỉnh nhiệt độ nước trong khoảng phù hợp để tránh quá nóng.

2. Đi tắm ngay sau khi làm việc. Tắm ngay sau khi làm việc lâu dài có thể mang đến những nguy cơ nhất định cho cơ thể. Do não cần một lượng lớn máu cung cấp khi suy nghĩ vấn đề nên việc tắm vào lúc này sẽ khiến máu dồn lên bề mặt cơ thể, làm giảm lượng máu cung cấp lên não, có thể gây ra các triệu chứng như ngất xỉu.

Tương tự như vậy, tắm ngay sau khi tập thể dục vất vả có thể gây ra vấn đề tương tự. Bởi vì tập thể dục làm giãn mạch máu trên da, điều này càng ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tim và não. Vì vậy, nên nghỉ ngơi một chút trước khi tắm sau khi làm việc trí óc hoặc tập thể dục để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cơ thể.

3. Tắm sau khi uống rượu. Có thể bạn chưa biết, sự kích ứng của rượu, nước nóng thực chất tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Sự kích thích này làm cho các mạch máu trên bề mặt cơ thể giãn ra, chuyển máu từ các cơ quan nội tạng đến bề mặt cơ thể. Sự thay đổi này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng vì tim, não, thận và các cơ quan khác có thể bị thiếu máu cục bộ và thiếu oxy. Về lâu dài, tình trạng này có thể gây đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim, đe dọa lớn đến sức khỏe thể chất.

Tam moi ngay mot lan hay tam moi tuan mot lan tot hon?-Hinh-3

Tóm lại, tần suất tắm thay đổi tùy theo từng người và cách phù hợp với bạn là tốt nhất. Mọi người đều có thể tìm ra tần suất tắm phù hợp với mình dựa trên tình trạng da, thói quen sinh hoạt và các yếu tố môi trường để giữ cơ thể sạch sẽ và tránh các vấn đề về da. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên chú ý đến việc chăm sóc da và lựa chọn phương pháp, tần suất tắm phù hợp để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo T. Tâm/Thương hiệu và Pháp luật