'Thần dược' giúp ngủ ngon, nhuận sắc

Google News

Khoai lang là món ăn bổ dưỡng, dễ tìm, dễ chế biến, nhưng ít ai biết rằng cách chế biến dưới đây sẽ làm món khoai lang trở thành “thần dược” giúp ngủ ngon, nhuận sắc.

Ăn khoai trong một thời gian dài rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng và giảm cân. Khoai lang là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày, hàm lượng chất xơ cao hơn gạo tới 3%. 

Đối với những người muốn kiểm soát cân nặng tốt hơn và muốn giảm cân thì khoai lang là một lựa chọn lý tưởng, nó thường được dùng để tăng cường cảm giác no và giảm ăn các loại thực phẩm khác.

'Than duoc' giup ngu ngon, nhuan sac

Khoai lang giúp ngủ ngon, xóa mờ nếp nhăn.

Người ăn khoai lang trong thời gian dài rất tốt cho việc ổn định huyết áp: Khoai lang còn có một tính năng rất tốt đó là thực phẩm tuy giàu kali nhưng hàm lượng natri lại rất thấp. Những người có mức huyết áp không ổn định, ăn một ít khoai lang mỗi ngày có tác dụng hạ huyết áp rất tốt đối với hiện tượng huyết áp cao không ổn định do ăn nhiều muối.

Đặc biệt, món cháo kê khoai lang vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa có tác dụng làm giảm các vết nhăn trên da, các vết nám, sạm da…. 

Mỗi ngày ăn một bát sẽ ngủ ngon, nếp nhăn giảm hẳn, chị em nào không muốn béo thì có thể thử.

Món cháo kê khoai lang cũng đơn giản, dễ làm, có thể nấu theo cách nấu cháo thông thường.

Theo Hạ Thảo/Vietnamnet