Trung tâm y tế Hà Đô bị phạt, đình chỉ hoạt động 4 tháng

Google News

Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (Trung tâm Y tế Hà Đô) bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt 144 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng.

Ngày 25/3, Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Trung tam y te Ha Do bi phat, dinh chi hoat dong 4 thang
Trung tâm Y tế Hà Đô bị xử phạt và đình chỉ hoạt động trong 4 tháng.
Trong đó, Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10) bị xử phạt 144 triệu đồng với loạt hành vi vi phạm. Cụ thể: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cở sở; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.
Ngoài phạt tiền, Trung tâm Y tế Hà Đô bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 4 tháng. Ngoài ra, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong 2 tháng. Buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.
Cũng tại Trung tâm Y tế Hà Đô, cơ quan chức năng còn xử phạt 3 cá nhân đang làm việc tại đây.
Cụ thể, bà Lâm Thị Lạt và ông Cao Hữu Minh đều là bác sỹ hành nghề tại đây, mỗi người bị xử phạt 11,5 triệu và tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng vì loạt hành vi: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ; Không ghi sổ y bạ cấp cho bệnh nhân ngoại trú; chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh để vụ lợi.
Ông Bùi Trần Công, Cử nhân xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Hà Đô bị xử phạt 2 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì có hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ.
Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phẩn Xuất nhập khẩu MQ, số tiền 50 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng và tước chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn trong 2 tháng vì xảy ra vi phạm tại Chi nhánh Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt (Nha khoa Lọ Lem - số 274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3).
Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Hồ Minh Ghi, nhân viên làm việc tại nha khoa, số tiền 35 triệu đồng vì có hành vi khám, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Tiểu Phương