Yêu cầu ly hôn nhưng vợ không đồng ý

Google News

Tôi và Mai gặp nhau lần đầu vào một ngày mưa, khi đó tôi vô tình đâm vào cô ấy lúc đang đi xe đạp tại một ngã tư và không lâu sau chúng tôi trở thành bạn bè, rồi dần dần yêu nhau lúc nào không hay.

Điều kiện gia đình của Mai không tốt, bố mẹ cô ấy đều làm việc bán thời gian để kiếm sống, và dưới Mai còn có một em trai vẫn đang đi học. Tôi thì sinh ra trong một gia đình khoa bảng, gia cảnh tốt, bố mẹ đều có địa vị trong xã hội. Thế nên khi tôi đưa Mai về ra mắt sau 3 tháng hẹn hò, bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Chính vì sự cố này, mối quan hệ giữa tôi và bố mẹ rất căng thẳng. 

Sau này khi tôi quyết định kết hôn với Mai, bố mẹ tôi càng không đồng ý, chính vì vậy chúng tôi chỉ đăng ký kết hôn và ra ngoài thuê nhà ở riêng. Cũng từ đây, gánh nặng và áp lực kinh tế đè nặng lên vai tôi.

Mai chỉ làm nhân viên bán hàng, lương không cao, nhưng cô ấy vẫn duy trì gửi tiền để giúp đỡ bố mẹ đẻ 3 triệu mỗi tháng. Thế nên ngoài tiền sinh hoạt phí tôi đưa hàng tháng, Mai thỉnh thoảng vẫn phải xin thêm tiền từ tôi, thậm chí có lần cô ấy còn đến nhà bố mẹ tôi than nghèo than khổ để xin tiền. 

Yeu cau ly hon nhung vo khong dong y

Tệ hơn là gần đây, Mai lại đón em trai lên thành phố sống cùng vợ chồng tôi. Chi tiêu trong gia đình vì thế tăng chóng mặt, thu nhập hàng tháng của tôi gần như hết bay, dù tôi muốn đổi điện thoại di động cũng vấp phải sự phản đối của vợ.

Một lần khi tôi về nhà, bố mẹ kể cho tôi nghe những gì Mai đã làm và nhắc nhở tôi phải cẩn thận. Tôi bán tín bán nghi nhưng cũng để ý hơn đến thái độ và hành động của Mai sau lưng mình. Trước những màn trình diễn khác nhau của Mai mà tôi chưa từng ngờ đến, tôi buộc phải  tin những gì cha mẹ mình nói, rằng Mai lấy tôi chỉ vì tiền và cô ấy chỉ đang lợi dụng tôi để ăn chơi và lo cho gia đình cô ấy.

Tôi rất buồn và thất vọng về sự thật này. Vào ngày tôi lĩnh lương, Mai lại tiếp tục đòi số tiền nhiều gấp đôi tháng trước, khiến tôi không thể chịu đựng được nữa nên tuyên bố ly hôn. Dĩ nhiên Mai lập tức bác bỏ, tôi cứ ngỡ cô ấy sẽ nói rằng vẫn còn tình cảm với tôi, vẫn yêu tôi nên không chấp nhận ly hôn nhưng không, những lời nói của Mai khiến lòng tôi tê tái như đóng băng, đau đớn và hụt hẫng: "Không! Em trai tôi còn chưa tốt nghiệp! Giờ ly hôn thì ai sẽ trả học phí cho nó?".

Tôi biết rằng đây là cái giá phải trả cho sự mù quáng của mình, nhưng nếu tôi không dứt khoát thì cuộc đời tôi sẽ tiếp tục khó khăn và mất mát. Cuối cùng, mặc kệ vợ khóc lóc, trì triết tôi ích kỷ thay lòng, thậm chí đánh tôi và dọa sẽ kiện tôi bội bạc, tôi vẫn quyết tâm đệ đơn ly hôn ra tòa. Cuộc hôn nhân này kết thúc chỉ là vấn đề thời gian.

Theo Vietnamnet