Facebook đang mất sức hút đối với "khách hàng" tuổi teen

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê của iStrategyLabs, cho thấy sức hút của Facebook trong giới trẻ đang suy giảm nghiêm trọng.

 

Đầu năm 2014, theo thống kê của iStrategyLabs, xu hướng thanh thiếu niên đang rời khỏi mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay, đó là Facebook. Mới đây,  Frank N. Magid Associates Inc, thông qua Bloomberg, tiếp tục khẳng định điều này khi đưa ra một thống kê cho thấy sức hút của Facebook trong giới trẻ đang suy giảm nghiêm trọng.
Theo đó, vào năm 2014, chỉ còn 88% người sử dụng mạng xã hội ở độ tuổi từ 13- 17 tại Mỹ có dùng Facebook - giảm mạnh so với năm 2013 (94%) và 2012 (95%). Mặc dù con số này vẫn chiếm một tỷ lệ lớn, nhưng với việc sụt giảm tới 6% là rất đáng quan ngại - trong khi khi một số đối thủ cạnh tranh của Facebook đang trên đà tăng trưởng.
Twitter là một điển hình - Thống kê của Magid cho thấy 48% người sử dụng mạng xã hội cùng nhóm tuổi trên ở Mỹ là có dùng Twitter trong năm 2014, tăng so với năm 2013 (46%).
Một số trong những lý do cho sự sụt giảm này của Facebook trong giới trẻ chính là việc họ là nhận thức rõ ràng hơn về sự an toàn và sự lợi - hại của các mạng xã hội. 
Theo nghiên cứu, chỉ có 9%  số người được khảo sát mô tả Facebook là "an toàn" hoặc "đáng tin cậy". Và 18% thanh niên được mô tả Facebook hữu dụng trong việc giải trí.
Đây được coi là lời cảnh báo đối với Facebook. Và họ cũng đã có những bước đi mạnh mẽ nhằm khôi phục lượng người dùng khi đã mua dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD trong năm 2012, và ứng dụng tin nhắn Whatsapp với 19 tỷ  USD. Và mới đây, Instagram đã vượt qua con số 300 triệu người sử dụng hàng tháng - và nhiều người trong số họ là thiếu niên - Whatsapp,  ứng dụng vô cùng phổ biến trong giới trẻ cũng cán mức 600 triệu người sử dụng hàng tháng.
Với những dấu hiệu mừng trên, Facebook đang hy vọng sẽ quay trở lại đà tăng lượng người sử dụng, nhất là đối với nhóm tuổi teen - nhóm chiếm phần đa trong việc sử dụng mạng xã hội.

Trần Liên (Theo Mashable)