Phật giải thích vì sao phụ nữ ăn mặc hở hang sẽ bị quả báo

Google News

Phụ nữ ăn mặc hở hang tức là đang làm mất đi phúc báo của mình, chưa kể còn phạm tội nghiệp theo lời Phật dạy.

Ăn mặc là quyền tự do của mỗi người nhưng mặc thế nào cho đẹp mắt mình, hợp mắt người. Nhiều người phụ nữ ăn mặc hở hang không tự ý thức được điều đó, ăn mặc phô trương, thiếu kín đáo. Điều đó không chỉ tổn hại đến thuần phong mĩ tục mà còn tạo ra nghiệp ác.
Người phụ nữ mệnh tốt hay không, từ lời nói và việc làm cũng có thể biết được rõ. Cử chỉ, trang phục, lời nói, động tác của một người sẽ bộc lộ ra thân phận và phẩm vị của người đó. Không cần phải “mở miệng”, đi vài bước đã biết rõ vài phần cảnh giới của người đó.
Điều này cho dù có được “ngụy trang” đi nữa thì thực sự cũng không thể che giấu được!
Những ngày hè nóng bức, chị em phụ nữ thường thích ăn mặc “mát mẻ”, trang phục càng ngày càng hở hang. Những phụ nữ như vậy sẽ không vượng phu. Hơn nữa những người phụ nữ ăn mặc như vậy, sắc thân đều có rất nhiều quỷ dâm dục đi theo, hết thảy khí chất đều trở nên dung tục thấp kém.
Cổ nhân có câu: “Phụ nữ nên phải bồi dưỡng đàn ông thành bậc thánh hiền chứ không phải biến người đàn ông thành cầm thú chỉ ham muốn thân thể người phụ nữ”. Câu nói này mặc dù không được lịch sự nho nhã nhưng lại rất chân thật. Người phụ nữ phải kín đáo trong ăn mặc và cách sống.
Trong quan hệ tình cảm nam nữ, thường thì đầu tiên người ta thu hút nhau bằng vẻ đẹp bên ngoài: ánh mắt, nụ cười, làn môi, mái tóc, lời nói, dáng điệu v.v.. nhưng về sau người ta sẽ không thể gắn kết lâu dài nếu như hai tâm hồn không hòa điệu, không có sự “cảm” về tâm hồn, sự rung động chân thành, vì những ứng xử cao đẹp. Tình yêu và hạnh phúc chân thật, bền vững thường được xây dựng bằng phẩm chất tốt đẹp. Cuộc sống cũng chỉ tươi đẹp, có ý nghĩa và phát triển bền vững khi con người biết xây dựng nó bằng những giá trị đích thực lâu bền.
Phật dạy phụ nữ nên mặc kín đáo vì 2 lẽ cho mình và cho người. Hãy cùng đọc và suy ngẫm.
Phat giai thich vi sao phu nu an mac ho hang se bi qua bao
Ảnh minh họa. 
1. Cho người
Phụ nữ ra đường ăn mặc thiếu tế nhị không chỉ khiến người xung quanh phản cảm mà còn gián tiếp gây ra nghiệp ác.
Kẻ không có dã tâm nhìn thấy phô bày bèn nảy sinh dã tâm. Người vốn không có chủ ý, thấy thiếu kín đáo bèn sinh ra chủ ý. Như vậy, từ việc ăn mặc của cá nhân lại sinh ra ác nghiệp, hại mình hại người. Tất nhiên, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người nữ. Nhưng tựu chung lại, vẫn không thoát khỏi trách nhiệm.
Nghiệp ác vốn đang ngủ yên, vì chiếc quần cái áo mà trỗi dậy, tạo nghiệp ác cho người, lại liên lụy bản thân. Do đó Phật dạy về trang phục của nữ giới, lấy lịch sự, trang nhã làm đầu.
2. Cho mình
Nếu chỉ vì người thì nhiều phụ nữ sẽ chẳng mấy bận tâm, nhưng nên nhớ mặc kín đáo còn là để cho mình. Đừng vì thiếu hiểu biết mà tạo nghiệp ác, phải chịu quả báo.
Ăn mặc phản cảm vi phạm thuần phong mĩ tục, ảnh hưởng tới mĩ quan, làm phương hại văn hóa, không là nghiệp ác thì là gì?
Ăn mặc phản cảm khơi dậy ác tâm, phương hại đạo đức, không là nghiệp ác thì là gì?
Ăn mặc phản cảm khiến tâm không yên, người không tịnh, nữ nhân lấy phục sức làm trọng mà quên đi tô điểm tâm hồn, thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng người khác, phương hại tri thức, không phải nghiệp ác thì là gì?
Thế nên, trang phục đoan chính là giúp người, cũng là giúp mình. Người ta vẫn có câu: Y phục xứng kỳ đức quả thực không sai.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp