Phát hiện bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 tuổi ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia đã phát hiện bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 tuổi với hộp sọ dài bất thường ở Arkaim, gần Chelyabinsk miền Trung nước Nga.

Theo các chuyên gia, bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 tuổi với hộp sọ dài bất thường trên là của một phụ nữ. Sở dĩ hộp sọ của người phụ nữ này có hình dáng lạ như vậy là do một truyền thống của bộ lạc mà người này sinh sống cách đây khoảng 2.000 năm (ngày nay vùng đất bộ lạc này sinh sống là lãnh thổ Ukraine).
Phat hien bo hai cot ky la 2.000 tuoi o Nga
Hộp sọ dài bất thường của một phụ nữ sống cách đây khoảng 2.000 năm tuổi. 
Nhà nghiên cứu Maria Makurova cho hay: "Chúng tôi đã tìm thấy một bộ xương được bảo quản tốt. Tôi không loại trừ khả năng bộ xương này thuộc về một người phụ nữ đến từ bộ lạc Sarmati sống trong khu vực ngày nay là lãnh thổ Ukraine, Kazakhstan và miền nam nước Nga. Hộp sọ của người phụ nữ này bị biến dạng là do bộ lạc trên có truyền thống dùng dây thừng buộc lên đầu những đứa trẻ từ khi chúng còn nhỏ".
Bộ xương người phụ nữ trên được cho là có từ thế kỷ 2 hoặc 3 trong khi khu vực phát hiện hài cốt trên là một khu định cư có niên đại khoảng 4.000 năm.
Phat hien bo hai cot ky la 2.000 tuoi o Nga-Hinh-2
Một số người cho rằng bộ hài cốt với hộp sọ khá dài trên là bằng chứng cho thấy sự tồn tại của người ngoài hành tinh. 
Khi những hình ảnh về bộ hài cốt 2.000 tuổi trên được công bố, một số người đam mê UFO đã tuyên bố rằng đó là bằng chứng chứng minh người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái đất.
Trước giả thuyết này, nhà nghiên cứu Maria đã từ chối bình luận về nhận định trên và cho hay các chuyên gia đang cố gắng tìm hiểu tại sao bộ tộc Sarmati lại có truyền thống khiến hộp sọ biến dạng, trở nên dài hơn so với bình thường.
Tâm Anh (theo DM)