Cuộc sống hiện tại của "Tây Thi đẹp nhất màn ảnh"

Google News

Tưởng Cần Cần sinh năm 1975, còn được biết đến với tên gọi Thủy Linh. Cô là một trong những mỹ nhân đình đám thập niên 90 và thành danh nhờ đóng phim của Quỳnh Dao.

Tưởng Cần Cần sinh năm 1976, là một trong những ngôi sao nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Với vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng diễn xuất bộc lộ từ sớm, ở tuổi 17, Tưởng Cần Cần đã được giao vai chính trong phim "Mị Thái quan âm".

Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần bắt đầu nở rộ khi cô lọt vào “mắt xanh” của nữ văn sĩ Quỳnh Dao và được giao vai chính trong "Nỗi lòng thấu trời xanh", diễn cùng Chu Ân, Tiêu Ân Tuấn...

Cuoc song hien tai cua

Sở hữu đôi mắt u buồn, đường nét thanh tú, cổ điển, Tưởng Cần Cần nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong làng giải trí. Nhan sắc tuổi thanh xuân của cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao đặt tên là Thuỷ Linh, cùng miêu tả: “Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng” (Thuần khiết như nước, đẹp buồn như một giấc mộng).

Cuoc song hien tai cua

Vẻ đẹp mong manh, thuần khiết của người đẹp còn được nhớ đến qua các tác phẩm như "Ngọa Hổ Tàng Long", "Anh Hùng Xạ Điêu", "Phong Vân", "Bạch Phát Ma Nữ, "Bán Sinh Duyên"... Nhiều người không khỏi xiêu lòng trước vóc dáng thanh tao, vẻ đẹp mong manh cùng đôi mắt phảng phất u buồn của Tưởng Cần Cần. Khán giả còn ưu ái dành cho cô danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" và "Tuyệt đại mỹ nhân phim Quỳnh Dao". Không chủ xinh đẹp, Tưởng Cần Cần dần khẳng định tên tuổi qua nhiều vai diễn đa dạng. Tài năng diễn xuất của cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Cuoc song hien tai cua

Năm 1995, nữ diễn viên Tưởng Cần Cần đảm nhận vai Tây Thi trong bộ phim cùng tên. Thành công của vai diễn, Tưởng Cần Cần bắt đầu được được khán giả và truyền thông ưu ái dành cho biệt danh “Tây Thi đẹp nhất màn ảnh”.

Cuoc song hien tai cua

Năm 2006, sau khi nhận giải Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất tại lễ trao giải Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng - Trung Quốc, Tưởng Cần Cần bất ngờ tuyên bố kết hôn với Trần Kiến Bân. Được biết, cả hai thành đôi sau khi bộ phim "Kiều gia đại viện" đóng máy. Trái ngược với sự nổi tiếng, cặp sao đình đám quyết định không tổ chức hôn lễ. Từ khi kết hôn, Tưởng Cần Cần giảm thiểu các hoạt động trong làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình và sinh hai người con.

Cứ ngỡ cả hai ngôi sao chung sống hạnh phúc nhưng không ngờ, "nàng Tây Thi" lại chịu tai tiếng "hồ ly cướp chồng bạn". Cụ thể, khi đó Tưởng Cần Cần vướng nghi vấn chen chân vào chuyện tình cảm của Trần Kiến Bân và bạn gái cũ - nữ diễn viên Ngô Việt. Năm 2005, khi Tưởng Cần Cần và Trần Kiến Bân cùng tham gia phim "Đại viện Kiều gia". Thời gian đó, nam diễn viên họ Trần đang yêu và sống chung với Ngô Việt.

Cuoc song hien tai cua

Sau khi gặp Tưởng Cần Cần, Trần Kiến Bân thay lòng đổi dạ, bỏ rơi bạn gái cũ. Ngô Việt từng rất đau khổ vì bị bạn thân "giật bồ". Sau này, trong một cuộc phỏng vấn, Ngô Việt ngầm thừa nhận Tưởng Cần Cần chính là "kẻ thứ 3" phá vỡ hạnh phúc. Chuyện này khiến hình ảnh của sao nữ họ Tưởng bị ảnh hưởng trong mắt khán giả.

Đây không phải là lần đầu Tưởng Cần Cần vướng vào tin đồn không hay. Trước Trần Kiến Bân, nữ diễn viên từng bị đồn cặp kè với đạo diễn có vợ Trương Hiếu Chính. Điều đặc biệt, Tưởng Cần Cần và Vu Giai Hỷ - vợ cũ của Trương Hiếu Chính là chị em thân thiết. Năm 2002, Vu Giai Hỷ gây bão khi tuyên bố Tưởng Cần Cần chính là "kẻ giật chồng".

Cuoc song hien tai cua

Trước tin đồn tình ái, Tưởng Cần Cần và đạo diễn Trương Hiếu Chính đều một mực phủ nhận. Tưởng Cần Cần lại khẳng định: "Tôi không hề hổ thẹn với lương tâm, nghệ sĩ muốn kết bạn khó thật đó. Tôi cứ tiếp xúc thân thiết với đồng nghiệp nam nào là lại có tin đồn. Tôi bị đồn qua lại với Triệu Văn Trác, rồi Hà Nhuận Đông. Chẳng nhẽ tôi làm bạn của ai cũng không được sao? Chẳng nhẽ nếu tôi thân thiết với một nghệ sĩ nữ thì lại đồn rằng tôi đồng tính?".

Cuoc song hien tai cua

Cuoc song hien tai cua

Ở tuổi gần 50 và đã là mẹ của 2 con trai, Tưởng Cần Cần không còn đóng nhiều phim như trước, nhưng nhan sắc của cô vẫn trẻ đẹp rạng rỡ. Ngay cả khi không trang điểm, diện mạo của cô vẫn rất nổi bật.

Theo Hoàng Anh /Thương Hiệu và Pháp Luật