Đã đến lúc nên “dẹp” chương trình Sau Ánh hào quang?

Google News

(Kiến Thức) - Lạm dụng đời tư sao Việt để câu view, bị nghệ sĩ tẩy chay, khán giả phản đối, có lẽ đã đến lúc nên "dẹp" chương trình Sau Ánh hào quang.

Sau hơn 2 tháng phát sóng, kể từ tập đầu tiên ngày 2/10, Sau Ánh hào quang liên tục tạo sóng.
Mới nhất, nghệ sĩ Duy Phương khởi kiện công ty Đông Tây promotio - đơn vị sản xuất Sau Ánh hào quang và đài truyền hình HTV, khi phát sóng thông tin sai, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của ông.
Nghệ sĩ Lê Giang. Ảnh: SAHQ
Cùng với Duy Phương, chồng cũ của nghệ sĩ Thanh Hằng cũng phản đối chương trình. Ông cho rằng, việc phát sóng thông tin một chiều cuộc trò chuyện của Thanh Hằng, trong đó "đào bới" quá khứ liên quan đến ông, khiến uy tín, danh dự của ông bị ảnh hưởng, cuộc sống gia đình bị xáo trộn.
Nghệ sĩ Thanh Hằng. Ảnh: SAHQ
Không chỉ Duy Phương và chồng cũ của Thanh Hằng, hàng loạt sao Việt cũng bức xúc cho rằng cách khai thác đời tư quá sâu của Sau Ánh hào quang là nhảm nhí, nên dừng lại vì nó ảnh hưởng đến quá nhiều người. >>> (Xem thêm: “Sau ánh hào quang” câu view tàn nhẫn, khán giả đòi ngừng phát sóng )
Quá khứ đã ngủ yên, có những chuyện không thể phân định rạch ròi ai đúng ai sai, và dẫu thế nào khơi lại chuyện cũ làm tổn thương những người ở thời điểm hiện tại đều là việc làm tàn nhẫn. Nhất là những chuyện xưa chưa đủ khách quan, chỉ là một phần của sự thật!
Nghệ sĩ Duy Phương. Ảnh: Zing
Việc khai thác đời tư sao Việt để câu kéo khán giả không phải hiếm trong các show truyền hình. Ngoài Sau Ánh hào quang, hàng loạt chương trình như: Hát câu chuyện tình, Chuyện tối nay với Thành.... cũng tận dụng chuyện "thâm cung bí sử" để câu view. Tuy nhiên, cách làm này như con dao hai lưỡi. 
Bên cạnh đó, việc sao Việt "bán đời tư" để thỏa mãn trí tò mò của công chúng vô tình biến hình ảnh giới nghệ sĩ trở nên xấu xí, méo mó trong mắt khán giả. 
Hồng Khoa