Denis Đặng thanh minh vụ đạo ý tưởng: Nói dài, nói dai, thành dại!

Google News

(Kiến Thức) - Denis Đặng lên tiếng xin lỗi về hành vi đạo nhái ý tưởng của tác giả nước ngoài. Tuy nhiên cách chàng "Giám đốc sáng tạo" này thanh minh càng khiến anh nhận về nhiều chỉ trích là bao biện, lấp liếm.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Canh ba" của Nguyễn Trần Trung Quân. Nguồn Youtube:
Ồn ào Denis Đặng đạo ý tưởng hiện gây xôn xao trên các diễn đàn. Theo đó, loạt ảnh trên trang cá nhân của Denis Đặng trùng hợp đến bất ngờ với một tài khoản Instagram đình đám nước ngoài. Đáng chú ý, khi đăng những hình ảnh này, các chia sẻ của Denis giống như anh chính là người đã sáng tạo ra nó, chứ không phải "vay mượn" ý tưởng.
Hành động "đạo nhái" trắng trợn khiến Denis Đặng bị nhiều cư dân mạng chỉ trích, nhất là với một người hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp như Denis Đặng điều này càng khó được chấp nhận.
Trước cáo buộc ăn cắp ý tưởng, Denis Đặng đã lên tiếng xin lỗi Dark Flawless - tác giả của những hình ảnh bị Denis Đặng sao chép.
Denis Dang thanh minh vu dao y tuong: Noi dai, noi dai, thanh dai!
 Denis Đặng.
"Tôi muốn xin lỗi bạn rất nhiều vì tất cả những sự bất tiện không đáng có này. Một Denis của năm 2015 – 2017 đang vùi đầu vào mảng Tài chính – ngân hàng dưới sự ảnh hưởng từ gia đình, đã tìm thấy sự tự do trong thể loại Manipulation Art và thử vận may của mình trong việc tái tạo lại những tác phẩm nghệ thuật của bạn.
Một Denis lạc lối, kể từ đó, đã xem bạn và những người dùng Instagram khác như những niềm cảm hứng của bản thân, và dần dần nó đã trở thành một phương tiện tuyệt vời để bộc lộ bản thân mình. Theo thông lệ, trong cộng đồng Manip (Manipulation), tôi đã cố gắng gắn thẻ bạn với hy vọng sẽ nghe hồi đáp từ bạn, thần tượng của tôi, nhưng lại không thành công”, Denis Đặng bày tỏ.
Denis Dang thanh minh vu dao y tuong: Noi dai, noi dai, thanh dai!-Hinh-2
Một trong số những hình ảnh của Denis Đặng bị tố sao chép ý tưởng.  
Tuy nhiên, cách xin lỗi của Denis cùng tâm thư thanh minh cho hành động đạo nhái của anh càng như "đổ dầu vào lửa", gây tranh cãi dữ dội. 
"Anh sai rành rành ra. Nhất là nghề của anh kỵ nhất là ăn cắp ý tưởng đó"; "Anh nói đã hoạt động 2 năm chuyên nghiệp, vậy mà vẫn hành động sai, đã biết sai nhưng cố tình làm nó"; "Anh còn đổ lỗi cho cái gì khi lỗi sai rõ ràng nhưng lúc nào cũng đưa lý do ngụy biện. Ngay cả bài xin lỗi chính chủ còn không dứt khoát...", nhiều ý kiến bày tỏ.
Thậm chí, Dark Flawless cũng lên tiếng "đá xéo" những lời biện minh của chàng "Giám đốc sáng tạo" này.
Trên trang cá nhân, nhiếp ảnh gia Dark Flawless bày tỏ: "Bức ảnh mới nhất sao chép ý tưởng của tôi là vào tháng 10/2019, tức là chỉ cách đây 4 tháng chứ không phải một hay hai năm trước. Và như tôi đã chỉ ra, tôi không phải là người duy nhất có tác phẩm được Denis "lấy cảm hứng".
Ngoài ra, Dark Flawless cũng "bóc phốt" Denis giả dối: “Bạn nói tôi là thần tượng nhưng tại sao bạn lại không ‘theo dõi’ tôi trước khi tôi đăng đàn tố cáo hay trước khi bạn bị phát hiện đạo nhái ý tưởng?".
Dark Flawless cũng nhấn mạnh, Denis có thể lưu giữ những bức ảnh của anh thực hiện theo ý tưởng của người khác nhưng cần chú thích, ghi rõ nguồn gốc những hình ảnh anh lấy cảm hứng.
Denis Dang thanh minh vu dao y tuong: Noi dai, noi dai, thanh dai!-Hinh-3
Dark Flawless đáp trả lời xin lỗi của Denis Đặng. 
Đáng chú ý, trước khi vướng ồn ào đạo nhái, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng cũng gây xôn xao khi một tấm poster quảng bá cho MV "Canh Ba" bị phát hiện giống với tấm poster của bộ phim "Tam Quốc Cơ Mật".
Bị chỉ trích đạo nhái, tuy nhiên không phủ nhận Denis Đặng là người có tài. Denis tên thật là Đặng Đức Hiếu, sinh năm 1993, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội với tấm bằng xuất sắc khoa Tài chính Ngân hàng. Sau đó, anh còn nhận được học bổng Thạc sĩ của trường HEC Paris tại Pháp.
Được đào tạo bài bản về lĩnh vực ngân hàng, nhưng Denis lại lựa chọn theo đuổi con đường nghệ thuật. Với ngoại hình ưa nhìn, anh làm người mẫu, diễn xuất trong các MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng.
Ngoài ra, Denis Đặng còn được biết đến với vai trò giám đốc sáng tạo cho loạt MV đình đám của: Chi Pu, Bích Phương, Bảo Anh, Nguyễn Trần Trung Quân. Đặc biệt, với MV "Tự tâm" của Nguyễn Trần Trung Quân, bên cạnh vai trò giám đốc sáng tạo, Denis đảm nhận vai nam chính Bạch Liên. Chính dự án này đã giúp tên tuổi của Denis gây sốt, trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ.
Hồng Khoa (TH)