Diệu Hà cùng ê-kíp mang đàn Piano nửa tấn lên núi quay MV

Google News

Diệu Hà chính thức ra mắt MV "Tình ca", đồng thời công bố dự án âm nhạc "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ bày tỏ sẽ nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Tình ca" của ca sĩ Diệu Hà. Nguồn NVCC
Ngày 23/4 tại Hà Nội, Diệu Hà chính thức ra mắt MV "Tình ca", đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV
Diệu Hà ra mắt MV "Tình ca" và công bố dự án âm nhạc "Nghìn trùng xa cách". Ảnh: Hòa Nguyễn
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-2
 Nữ ca sĩ diện váy trắng xinh đẹp, trẻ trung khi xuất hiện tại sự kiện. Ảnh: Hòa Nguyễn
Trong buổi giới thiệu dự án âm nhạc, Diệu Hà chia sẻ: “Diệu Hà yêu thích âm nhạc Phạm Duy bởi âm nhạc của ông có sức quyến rũ kỳ lạ. Không chỉ tinh tường trong giai điệu mà cả về ca từ trong sáng tác của ông cũng luôn là sự chau chuốt, sang trọng. Tìm hiểu về âm nhạc Phạm Duy và hát nhạc Phạm Duy là thách thức với Diệu Hà nhưng cũng là dịp để trải nghiệm và khám phá vô cùng thú vị”.
Cũng bởi tình cảm và sự mến mộ dành cho cố nhạc sĩ Phạm Duy, Diệu Hà quyết định đầu tư nhiều công sức và tâm huyết thực hiện dự án âm nhạc "Nghìn trùng xa cách". Dự án gồm 9 ca khúc, trong đó "Tình ca" là bản nhạc về tình yêu quê hương đất nước, 8 bài còn lại chủ yếu nói về tình cảm lứa đôi, hay những hồi ức về quá khứ, chiêm nghiệm về cuộc đời.
Diệu Hà và ê-kíp đã thực hiện quay MV cả 9 bài hát, mỗi bài có một cách thực hiện khác nhau với mong muốn tạo màu sắc đa dạng cho dự án. Có bài chỉ hát với band nhạc, có ca khúc được thực hiện ở sân khấu vô cực, ca sĩ hát và tương tác với solo múa nam, có bài thì quay theo kiểu high fashion với những yếu tố thực ảo xen lẫn…
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-3
Diệu Hà và ê-kíp trong buổi họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
Nói về sự đầu tư của Diệu Hà cho sản phẩm, Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ: “Diệu Hà có một đam mê, khát khao được hát, được sống trong âm nhạc, nhưng hơn tất cả Diệu Hà có sự nghiêm túc với nghề. Trên thực tế, Diệu Hà bắt đầu vào thời điểm này là khá muộn, nhưng bạn ấy vẫn quyết tâm làm bằng được, vẫn tâm huyết làm sản phẩm thật kỹ và nghiêm túc. Đó là đam mê cũng là sự dũng cảm của bạn ấy và là điều tôi đánh giá rất cao ở Diệu Hà”.
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-4
 Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng. Ảnh: Hòa Nguyễn
Trong dự án âm nhạc của Diệu Hà, MV "Tình ca" để lại nhiều dấu ấn cho khán giả. Khi hòa âm phối khí "Tình ca", nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng sử dụng dàn dây kết hợp nhạc cụ truyền thống, tạo nên màu sắc âm nhạc mới mẻ cho một ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả. Ngay khi nhận được bản hòa âm, Diệu Hà đã cảm thấy rất lôi cuốn. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng muốn Diệu Hà hát ca khúc bằng tất cả nội lực, sự tinh tế và tình yêu quê hương đất nước. Sau khá nhiều lần thu âm, nữ ca sĩ mới có được bản thu âm ưng ý nhất.
Diệu Hà cũng trăn trở sẽ thực hiện MV theo hình thức nào và cuối cùng, cô chọn cách kể chuyện "Tình ca" gắn với thế hệ hôm nay. MV xoay quanh một đôi bạn chơi thân với nhau từ thuở lọt lòng, mỗi người theo đuổi một ước mơ nhưng họ cùng chung tình yêu tiếng Việt, yêu quê hương đất nước. Cậu bé đam mê vẽ, cô bé yêu ca hát. Lớn lên họ thực hiện lời hứa từ khi còn nhỏ, là cùng nhau đi khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp, cùng lên rừng, xuống biển, đi giữa phố đông, giữa núi đồi, bản làng…
Những ca từ của bài hát "Tình ca" như tiếng nước non từ thuở nào gắn quyện với những thanh âm, sắc màu của cuộc sống hiện đại, nối gần quá khứ và hiện tại, xoá đi khoảng cách về thời gian, đưa ca khúc đến gần với thế hệ trẻ trong tình yêu nước non, tự hào về văn hoá, lịch sử hào hùng của cha ông.
MV được quay tại Hà Nội, Quảng Ninh, Sơn La…, những nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bao la, tươi đẹp. Để có những cảnh quay đẹp và ngập tràn cảm xúc, Diệu Hà cùng ê-kíp đã vượt qua rất nhiều trở ngại về thời tiết, địa hình, đáng nhớ nhất là chuyến đi Quảng Ninh và Sơn La.
Tại Quảng Ninh, đoàn chọn quay tại đỉnh Phượng Hoàng và biển Bãi Cháy. Để quay đại cảnh Diệu Hà hát cùng dàn nhạc trên đỉnh Phượng Hoàng, ê-kíp phải vận chuyển một chiếc Piano nặng nửa tấn, cùng các nhạc cụ lên đỉnh núi. Chặng đường dài 4km nhưng ê-kíp mất gần 2 tiếng quấn bảo vệ đàn và phải thuê xe tải có lái xe bản địa chuyên đi dốc Phượng Hoàng di chuyển. Khi chiếc xe tải thận trọng di chuyển lên núi, những người dõi theo vô cùng lo lắng, thấp thỏm. Khi quay xong cảnh ở đỉnh núi, ê-kíp mất gần 2 tiếng để đưa đàn xuống chuẩn bị quay cảnh ngoài biển.
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-5
Diệu Hà chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện MV. Ảnh: Hòa Nguyễn
Khi thực hiện cảnh quay tại Sơn La, ở cung đường chữ S, xe của đoàn gặp tai nạn. Rất may là khi đó mọi người trong ê-kíp thực hiện đã rời khỏi xe để ghi hình. Để quay được cảnh ở thác Nàng Tiên, đoàn cũng di chuyển vô cùng vất vả, chưa kể tới cảnh cần đèn, đoàn phải chuyển chiếc máy phát điện nặng hơn 20 kg.
“Những sản phẩm chỉn chu ra mắt công chúng là công sức, tâm huyết của một tập thể chứ không riêng Diệu Hà. Diệu Hà cảm thấy may mắn khi được làm việc với ê-kíp hết sức tài năng, chỉn chu, cầu toàn và năng lượng. Mọi người đều coi đây là sản phẩm của chính mình nên khi làm việc ai cũng hừng hực khí thế và Diệu Hà vô cùng trân trọng”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Đạo diễn Kai Nguyễn Hải nhận xét, Diệu Hà là một cô ca sĩ thông minh, hài hước và có một giọng hát đặc biệt. “Tôi bị thu hút bởi phần hòa âm và giọng hát của Diệu Hà ngay khi nghe lần đầu tiên. Diệu Hà hát mà như đang kể chuyện, “phiêu” cùng ca khúc theo cách rất riêng. Tôi tin khán giả sẽ bị quyến rũ bởi giọng hát Diệu Hà, giống như tôi vậy”, Kai Nguyễn Hải bày tỏ.
Ra mắt khán giả với một dự án “khủng”, dành nhiều tâm huyết, Diệu Hà khẳng định mình đến với con đường ca hát thực sự nghiêm túc. “Diệu Hà đến với ca hát ở độ tuổi mà không phải thích thì thử, chán thì bỏ. Tôi cảm nhận ca hát chính là một phần không thể thiếu của cuộc đời mình và tôi sẽ kiên định với sự lựa chọn đó.
Tôi sẽ hát, sẽ thực hiện những ấp ủ trong âm nhạc của mình theo cách riêng: không vội vã ồn ào, cũng không ngẫu hứng “được chăng hay chớ”. Tôi nghĩ mình cứ hát, cứ cống hiến, cứ bước dù chậm nhưng sau này khi nhìn lại từng sản phẩm của mình tôi sẽ không cảm thấy hối tiếc hay xấu hổ vì điều gì bởi tôi đã thực sự đam mê, nỗ lực và tâm huyết”, Diệu Hà khẳng định.
Có mặt trong sự kiện ra mắt MV "Tình ca" và công bố dự án âm nhạc của Diệu Hà, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ: "Tôi rất thích bản hòa âm phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng bởi giọng Diệu Hà mà rơi vào tay người khác thì không được như thế. Giọng Diệu Hà mảnh, nhưng trong cái mảnh lại có sự run rẩy, rất ít ca sĩ có thể thể hiện được, chạm đến được trái tim của người nghe. Đó là điều tôi rất quý ở Diệu Hà. Tôi cho rằng đây không phải là buổi ra mắt MV, mà là ra mắt một tác phẩm điện ảnh âm nhạc. Đây là giọng hát rất hứa hẹn trong tương lai".
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-6
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái đến chúc mừng Diệu Hà. Ảnh: Hòa Nguyễn
Dieu Ha cung e-kip mang dan Piano nua tan len nui quay MV-Hinh-7
 PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ trong họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
Diệu Hà sinh năm 1989 tại Thanh Hóa. Chính thức chào sân làng nhạc với MV "Quê hương ơi" (nhạc sĩ Tuấn Hồ) ra mắt tháng 2/2024, Diệu Hà khẳng định nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc. Trước khi ca hát, Diệu Hà hoạt động với vai trò biên kịch và giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.
Nguyệt Cát