Ngân Anh: “Giá trị của Hoa hậu còn nằm ở đạo đức, phẩm chất...“

Google News

"Khi bản thân đủ chín chắn, đủ trưởng thành thì sự xuất hiện đúng lúc cùng chiếc vương miện theo tôi là điều tốt nhất", Hoa hậu Ngân Anh chia sẻ.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Ngân Anh nhận về không ít những bình luận trái chiều về nhan sắc. Sau đó, cô tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) và đoạt giải Á hậu 4.
Trở về từ cuộc thi này, người đẹp gốc Tiền Giang tập trung cho việc học tập, nghiên cứu. Kết quả, Hoa hậu Ngân Anh tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế tại Đại học Salford (Anh) và hiện tại là giảng viên Đại học Hoa Sen.
Ngoài sự nghiệp ngày càng thăng tiến, Hoa hậu Ngân Anh khiến cộng đồng yêu nhan sắc ngưỡng mộ khi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với BTV Phan Tô Ny. Gần đây, sự xuất hiện cặp đôi trong sự kiện thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 cũng dấy lên nhiều đồn đoán về việc Hoa hậu Ngân Anh tái xuất showbiz trong tương lai.
Trong cuộc trò chuyện với PV Dân Việt, Hoa hậu Ngân Anh đã chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, quan điểm của cô về danh hiệu Hoa hậu, giá trị vương miện cùng những dự định trong tương lai.
Ngan Anh: “Gia tri cua Hoa hau con nam o dao duc, pham chat...“
"Tôi nghĩ điều quan trọng là bản thân khiến cho chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương Việt Nam mình sở hữu được sáng đẹp hơn mỗi ngày", Hoa hậu Ngân Anh chia sẻ với Dân Việt. (Ảnh: FBNV)
Hoa hậu Ngân Anh: "Thi Hoa hậu giúp tôi trưởng thành..."
Dường như 6 năm sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh mới xuất hiện với hình ảnh đội vương miện trong sự kiện thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023. Việc Hoa hậu Ngân Anh ít đội vương miện hơn so với các Hoa hậu khác chắc hẳn phải có lý do đặc biệt?
- Khi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 công bố khởi động và với vai trò là cựu Hoa hậu, đại sứ cuộc thi năm nay nên tôi xuất hiện trong dịp này cùng chiếc vương miện danh giá.
Tôi cho rằng, điều gì nhiều quá cũng không tốt. Khi mình đủ chín chắn, đủ trưởng thành thì sự xuất hiện đúng lúc cùng chiếc vương miện theo tôi là điều tốt nhất.
Nhìn lại hành trình đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 ở tuổi 22 và ở thời điểm hiện tại, Hoa hậu Ngân Anh nhận thấy mình có sự thay đổi thế nào?
- Thật ra, mỗi dịp kỷ niệm ngày đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam, tôi đều có sự nhìn nhận, trải lòng sau mỗi năm nhìn lại. Tôi nghĩ trải qua khoảng thời gian hơn nửa thập kỷ, ai cũng có những thay đổi dù ít dù nhiều cả về nhân sinh quan, sự trưởng thành, tính cách, góc nhìn về con người và xã hội…
Tôi cũng vậy. Ở thời điểm là cô gái 22 tuổi, tôi được Ban tổ chức (BTC), Ban giám khảo (BGK) cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam tin tưởng trao cho trọng trách mới khiến tôi cũng có sự bỡ ngỡ. Chỉ sau một đêm đăng quang, tôi nhận được sự quan tâm của truyền thông. Thời điểm đó, tôi thừa nhận mình không giỏi trong việc ứng xử trước những luồng ý kiến trái chiều về mình… Dù vậy, tôi vẫn cảm nhận thấy sức nặng của chiếc vương miện Hoa hậu.
Trải qua 6 năm, tôi đội chiếc vương miện khi xuất hiện tại sự kiện Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023, dù vẫn cảm nhận thấy trọng trách của mình nhưng tôi thấy dễ chịu, thoải mái, tự tin hơn. Tôi cũng biết cách khéo léo hơn trong việc tiếp nhận những ý kiến đóng góp trái chiều.
Tôi nghĩ điều quan trọng là bản thân khiến cho chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương Việt Nam mình sở hữu được sáng đẹp hơn mỗi ngày.
Có bao giờ Hoa hậu Ngân Anh nghĩ: "Giá như không đăng quang thì mình đã không phải hứng chịu quá nhiều "gạch đá", bình luận trái chiều trong quá khứ"?
- Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Nếu tôi không đăng quang, không nhận được những lời góp ý của mọi người thì có lẽ không có Lê Âu Ngân Anh của hiện tại.
Không đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 thì tôi cũng chỉ là cô gái bình thường, không nhận được sự quan tâm của mọi người và không thể thấy rõ được sự thay đổi của tôi như ngày hôm nay.
Tham gia cuộc thi Hoa hậu giúp tôi trưởng thành, được đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh... Nhìn lại hành trình đó, tôi không cảm thấy tiếc nuối mà luôn trân quý thử thách đó.
Ngan Anh: “Gia tri cua Hoa hau con nam o dao duc, pham chat...“-Hinh-2
Theo Hoa hậu Ngân Anh chia sẻ: "Nếu tôi không đăng quang, không nhận được những lời góp ý của mọi người thì có lẽ không có Lê Âu Ngân Anh của hiện tại". (Ảnh: FBNV)
"Tôi cảm thấy hài lòng với vẻ ngoài hiện tại"
Từng có không ít ý kiến cho rằng, Hoa hậu Ngân Anh phải "ở ẩn" khỏi showbiz để tránh ồn ào hậu đăng quang. Ngân Anh nói gì về điều này?
- Tôi có ở ẩn đâu (cười). Như mọi người đã biết, thời điểm tôi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Tôi cũng băn khoăn, liệu con đường tôi chọn có đúng hay không? Tôi tự hỏi mình có nên tiếp tục cố gắng hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình, hình ảnh để gây thiện cảm với công chúng?...
Nếu bị nhận xét chưa giỏi, chưa tốt thì tôi sẽ chứng minh điều ngược lại về bản thân không phải như vậy. Thời điểm đó, tôi khá ngờ nghệch khi nghĩ có thể thay đổi được suy nghĩ của mọi người. Tôi cũng cố gắng tham dự những sự kiện trong khoảng thời gian đầu sau đăng quang và tự điều chỉnh chính mình. Ví dụ khi bản thân không hợp với trang điểm đậm, tôi cũng trang điểm nhẹ nhàng hơn để xem hình ảnh của mình có tốt đẹp hơn không. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia các hoạt động cộng đồng…
Nhưng có lẽ thời gian đó chưa đủ để mọi người nhìn nhận về một con người. Tôi từng bị mất thăng bằng rất nhiều sau đăng quang.
Việc học lên Thạc sĩ là định hướng của ba mẹ sau khi tôi tốt nghiệp đại học. Ba mẹ tôi là người khá khó tính, nghiêm khắc. Vì vậy dù được nhà trường khuyến khích cho tham gia các cuộc thi nhan sắc nhưng tôi không đăng ký tham gia. Cho đến khi bản thân đã hoàn tất việc học tập, tôi mới lén đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và giành ngôi vị cao nhất.
Dường như tôi bị cuốn vào vòng xoay đó và sau đó tôi mới có dịp nhìn lại bản thân, biết được giới hạn của mình. Tôi nhận thấy tính cách của mình cũng không có hợp showbiz lắm! Thời điểm đó, tôi thấy mình không giỏi giao thiệp, khả năng hoạt náo và tôi cũng không có những tài lẻ để sử dụng các trang mạng xã hội tạo thiện cảm, cuốn hút mọi người. Tôi gọi mình khá "nhạt" chăng? (cười). Trong khi đó, một Hoa hậu khi hết nhiệm kỳ cần có những hoạt động tiếp theo để giữ được sức nóng tên tuổi trong showbiz.
Danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 cũng tạo cho tôi bước đệm nhưng về lâu dài tôi nghĩ mình cần xây dựng sự nghiệp riêng. Tôi quyết định đăng ký đi học Thạc sĩ tại Anh nên có lẽ thời gian đó nhiều người cho rằng, tôi "ở ẩn" là vì vậy chăng?
Ngan Anh: “Gia tri cua Hoa hau con nam o dao duc, pham chat...“-Hinh-3
Hoa hậu Ngân Anh cảm thấy hài lòng với vẻ ngoài hiện tại của mình. (Ảnh: FBNV)
Hiện tại, Hoa hậu Ngân Anh đã hài lòng với nhan sắc của mình chưa?
- Đến hiện tại, tôi không mấy quan tâm đến những bình luận trái chiều về nhan sắc, vẻ ngoài của mình. Tôi cảm thấy hài lòng với vẻ ngoài hiện tại. Ai đã gặp tôi bên ngoài thì có lẽ sẽ cảm nhận được rõ hơn thay vì chỉ qua những hình ảnh được đăng tải.
Tôi thấy mình không ăn hình, không hợp với kiểu trang điểm đậm nên chụp hình sẽ hơi "dà dặn" hơn.
Không thể tránh khỏi những ý kiến trái chiều về vẻ ngoài của Hoa hậu mỗi lần xuất hiện. Riêng Hoa hậu Ngân Anh có bận tâm khi đọc được những bình luận trái chiều về vẻ ngoài của mình?
- Tôi không chủ động tìm kiếm xem mọi người nói gì về hình ảnh của mình nhưng khi thấy ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, tôi cũng vào đọc bình luận. Tôi thấy trong khi có người chê mình "không đẹp" thì vẫn có những người đã gặp tôi ngoài đời và họ lên tiếng bênh vực tôi là "do không ăn hình"…
Thực tế, trải qua khoảng thời gian 6 năm đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và đã có cơ hội làm việc, tiếp xúc với nhiều người, nhất là cộng đồng các bạn sinh viên nên tôi nghĩ mình không cần lên tiếng thanh minh cho vẻ bề ngoài của mình. Bởi vì vấn đề này tôi nghĩ cũng khá cảm tính, có người đánh giá đẹp, người khác lại cho rằng không đẹp cũng là điều bình thường.
Hoa hậu Ngân Anh: "Hoa hậu, Á hậu cần hiểu được giá trị của mình..."
Khi xuất hiện với tư cách đại sứ cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023, Hoa hậu Ngân Anh sẽ làm những công việc gì để hỗ trợ cho cuộc thi năm nay?
- Với vai trò là đại sứ cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023, trước hết tôi nghĩ mình cần tái tạo lại hình ảnh của một Hoa hậu sau đăng quang đã được 6 năm.
Bên cạnh đó, tôi cũng như BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam mong muốn lan tỏa được thông điệp cuộc thi vệ bảo về môi trường và quảng bá du lịch biển Việt Nam. Đồng thời, thông qua cuộc thi có thể khích lệ mọi người chung tay hạn chế rác thải nhựa, giảm thiểu những mối đe dọa làm tổn hại môi trường biển…
Ngan Anh: “Gia tri cua Hoa hau con nam o dao duc, pham chat...“-Hinh-4
Hoa hậu Ngân Anh: "Hoa hậu, Á hậu cần hiểu được giá trị của mình...". (Ảnh: FBNV)
Việc cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 được tổ chức trong bối cảnh hàng loạt cuộc thi nhan sắc lớn, nhỏ cho ra đời vô vàn Hoa hậu, Á hậu mới. Quan điểm của Hoa hậu Ngân Anh thế nào về việc cuộc thi Hoa hậu hiện nay chỉ nên coi là "người chiến thắng gameshow", "loạn Hoa hậu"…?
- Tôi nghĩ các thí sinh khi quyết định thi Hoa hậu ắt hẳn họ cũng đã có sự trau dồi, học hỏi để hướng đến những thông điệp tích cực, ý nghĩa của cuộc thi mình tham gia. Tất nhiên, sau cuộc thi Hoa hậu, chuyện người đẹp đăng quang có làm tròn sứ mệnh của mình hay không thì điều đó liên quan đến trách nhiệm của người được trao danh hiệu Hoa hậu, trách nhiệm của BTC cuộc thi...
Mặt khác, dù có nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra nhưng khán giả hiện nay cũng có sự chọn lọc, văn minh. Tôi nghĩ rằng, nhiều Hoa hậu, Á hậu cũng là điều tốt nhưng bản thân họ cần hiểu được giá trị của mình và lan tỏa những điều tích cực cho cộng đồng.
Thực tế, không ít hoa hậu dù đăng quang nhiều năm trước nhưng vẫn giữ được sức hút trong lòng cộng đồng yêu nhan sắc. Theo Hoa hậu Ngân Anh, đâu là giá trị của một Hoa hậu và chuyện chiếc vương miện được trao cho đúng người?
- Theo tôi, giá trị của Hoa hậu là khi cô gái đó trân trọng sứ mệnh, giá trị của cuộc thi mình tham gia. Hiện nay, có rất nhiều cuộc thi Hoa hậu và mỗi cuộc thi với nhiều thông điệp ý nghĩa khác nhau, Hoa hậu sẽ có những sứ mệnh khác nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng, dù là Hoa hậu Việt Nam hay cuộc thi nhan sắc nào tại Việt Nam cũng đều mong muốn tôn vinh người phụ nữ, bản sắc Việt Nam…
Vì vậy, Hoa hậu ngoài có tính đại diện cho cuộc thi đó thì người đẹp này cần là niềm tự hào cho những người đã đặt niềm tin vào mình. Khi được BTC, BGK quyết định trao cho mình chiếc vương miện và khi đã đăng quang cần làm tròn nhiệm vụ được trao.
Nếu có cơ hội thì Hoa hậu ở bất cứ cuộc thi nào cũng đều cần truyền bá những nét đẹp của Việt Nam như về: văn hóa, giáo dục, con người, du lịch… Tôi nghĩ, với bất cứ người đẹp của đất nước nào, giá trị của họ là có thể truyền được cảm hứng, giá trị cho cộng đồng quan tâm đến họ. Cho nên, có thể cộng đồng sẽ hơi khắt khe với Hoa hậu vì tính đại diện cao.
Mặt khác, giá trị của Hoa hậu còn nằm ở đạo đức, phẩm chất, sứ mệnh của bản thân. Tuỳ vào khả năng, sự tiếp nhận và cơ hội của mỗi người mà cộng đồng thường hay so sánh Hoa hậu này làm được nhiều hơn Hoa hậu kia. Riêng tôi cho rằng, chiếc vương miện được trao đúng người là khi Hoa hậu làm hết khả năng, cố gắng làm đẹp những giá trị của cuộc thi mình đăng quang và quan trọng nhất là tôn vinh bản sắc của người phụ nữ Việt Nam.
(Còn tiếp)
Theo Mỵ Lương/Dân Việt