Tân Nhàn tung album mới sau 2 năm tuyệt vọng vì mất giọng hát

Google News

“Người Hà Tĩnh có thương” là album đặc biệt trong cuộc đời ca hát của Tân Nhàn.

>>> Mời quý độc giả xem video ca sĩ Tân Nhàn và NSND Quốc Hưng hát "Người Hà Tĩnh có thương". Nguồn NVCC
Ca sĩ Tân Nhàn vừa chính thức phát hành album DVD online đầu tiên của mình với tên gọi Người Hà Tĩnh có thương.
Album gồm 9 ca khúc: Người Hà Tĩnh có thương (nhạc Lưu Hà An - lời Lan Dung); Lỡ hẹn với dòng Lam (nhạc Xuân Hoà - Thơ Nguyễn Xuân Tú); Tìm em câu ví sông Lam (Ngô Sỹ Ngọc); Mưa chiều miền Trung (Hồng Xương Long); Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh); Ký ức dòng Lam (nhạc Tuấn Phương- lời Thái Duy Long); Xa quê (Trần Văn Cường); Về xứ nghệ yêu thương (Hải Nam); Nhớ Quê (Minh Vy).
Người Hà Tĩnh có thương là album đặc biệt trong cuộc đời ca hát của Tân Nhàn. Không chỉ là album lần đầu Tân Nhàn hát âm hưởng dân gian miền Trung, về miền Trung, là album DVD lần đầu phát hành online, mà trên tất cả đây là album khẳng định sự “hồi sinh” giọng hát của Tân Nhàn, đánh dấu việc cô một lần nữa chiến thắng chính mình và trở lại với nghề.
Tan Nhan tung album moi sau 2 nam tuyet vong vi mat giong hat
 Ca sĩ Tân Nhàn. Ảnh: NVCC
Ít ai biết, suốt 2 năm trời, Tân Nhàn lặng lẽ, âm thầm chịu đựng việc cô có thể không thể hát được như trước đây. Điều đó khiến ở nhiều thời điểm Tân Nhàn cảm thấy tuyệt vọng, từng nghĩ đến việc sẽ sớm nghỉ hát và tập trung vào công việc giảng dạy, mở trung tâm đào tạo nghệ thuật để nối dài tình yêu âm nhạc theo cách khác.
Theo sự cảm nhận của Tân Nhàn, cô đã mất đến 80% khả năng ca hát, nguyên nhân là vì suy kiệt sức khoẻ sau khi sinh con cách đây hai năm và trải qua ba lần bị COVID-19. Ngay trong thời kỳ mang thai, Tân Nhàn đã mất tiếng, ngạt mũi, đặc biệt là sau thời điểm bị COVID-19 trong quá trình mang thai, thì giọng của cô suy yếu hẳn, hơi thở không được như bình thường.
Thế nhưng với tình yêu dành cho âm nhạc, đặc biệt khi nghe ca khúc Người Hà Tĩnh có thương cô quyết tâm phải “hồi sinh” giọng hát và thực hiện album. Để làm được việc này là hành trình không ít khó khăn, gian nan của Tân Nhàn. Cô đã phải luyện hơi thở, luyện thanh trở lại như một sinh viên mới vào trường Nhạc. Những giờ lên lớp với học trò, cũng là những giờ cô luyện tập, học cùng các học trò của mình.
“Khó có thể nói hết tôi đã hạnh phúc đến thế nào khi hoàn thành được album này. Nó khẳng định chiến thắng của bản thân tôi đối với chính mình, cho dù chưa hoàn toàn được như xưa nhưng đã đưa Tân Nhàn trở lại với âm nhạc. Đây là album rất đặc biệt trong sự nghiệp của tôi là vì vậy”, Tân Nhàn bày tỏ.
Tan Nhan tung album moi sau 2 nam tuyet vong vi mat giong hat-Hinh-2
Tân Nhàn đã nỗ lực để "hồi sinh" giọng hát. Ảnh: NVCC 
Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Tôi hát và thực hiện album này vì niềm hạnh phúc riêng. Tình yêu với âm nhạc, với những ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung đã là động lực để tôi vượt qua biến cố về sức khoẻ. Album này mang những dấu ấn lớn trong sự nghiệp, cuộc sống của tôi là vì thế chứ hoàn toàn không để chứng minh điều gì, cũng không mang những thông điệp to tát, kỹ thuật cao siêu gì, cũng quay hình giản dị chứ không công phu, hoành tráng…
Album đơn thuần của một người nghệ sĩ sản xuất ra trong thời gian khó khăn, tuyệt vọng nhất về nỗi lo sức khoẻ, nỗi lo có thể mất đi con đường ca hát của mình mà cuối cùng đã tìm lại được cảm xúc, tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, vượt qua được khó khăn của chính bản thân mình. Trải qua những điều đó rồi, tôi mới càng thấu hiểu một điều con người ta càng khó khăn thì càng cần có niềm tin để vượt lên nghịch cảnh. Đối với Tân Nhàn, niềm tin ấy chính là đức tin vào âm nhạc. Nhờ âm nhạc mà Tân Nhàn mạnh mẽ không chỉ vượt qua được bản thân, trở lại hồi sinh trong âm nhạc mà cả vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống”.
Không chỉ hát ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung với giọng miền Bắc, Tân Nhàn còn mời những nghệ sĩ… rất Bắc cùng hát với mình trong abum đặc biệt này. Đó là NSND - Tiến sĩ âm nhạc Quốc Hưng, Tiến sĩ âm nhạc - Sao mai Thu Hà và ca sĩ Lương Nguyệt Anh.
Lý giải điều này, ca sĩ Tân Nhàn cho biết, thứ nhất đây là album rất đặc biệt đối với cô, nên cô muốn quy tụ những nghệ sĩ khách mời là những người thân thương bên cạnh, những nghệ sĩ mà cô vô cùng yêu mến trong cả cuộc sống lẫn âm nhạc. Thứ hai, cũng chính như tâm tình Tân Nhàn đã giãi bày, cô mong muốn album như lời một người miền Bắc tha thiết gửi miền Trung với lời nhắn nhủ dịu dàng rằng “Người Hà Tĩnh có thương?”.
Tan Nhan tung album moi sau 2 nam tuyet vong vi mat giong hat-Hinh-3
Ca sĩ Tân Nhàn và NSND Quốc Hưng.  Ảnh: NVCC 
Tan Nhan tung album moi sau 2 nam tuyet vong vi mat giong hat-Hinh-4
Tân Nhàn và Lương Nguyệt Anh. Ảnh: NVCC 
Trong album này, các ca khúc được Tân Nhàn sắp xếp thứ tự cũng theo cảm tính về tình yêu với từng ca khúc, giai điệu chứ không có bất cứ một ý đồ nào khác. Cô chân thành chia sẻ, album hoàn toàn được thực hiện bằng cảm xúc dạt dào, nên chọn lần lượt những bài hát yêu thích nhất, vị trí của từng bài cho thấy thích giai điệu nào hơn thì cho lên đầu. Ca khúc Người Hà Tĩnh có thương đứng ở vị trí đầu tiên ghi dấu câu chuyện một Tân Nhàn đã tưởng như suy kiệt bỗng gặp giai điệu mình yêu mà hồi sinh.
Diệu Nga