Taylor Swift kiện một sinh viên vì theo dõi cô và gia đình

Google News

Sinh viên này đang bị buộc tội về hành vi "theo dõi và quấy rối" với tội danh tiết lộ thông tin cá nhân, gây "tổn thất không thể hồi phục về thể xác và tinh thần" đối với Taylor Swift và gia đình cô.

Ngày 6/2, CNBC đưa tin, đội ngũ luật sư đại diện cho Taylor Swift đã yêu cầu Jack Sweeney, một sinh viên 21 tuổi đến từ Đại học Central Florida, ngừng theo dõi chuyến bay riêng tư của nghệ sĩ cũng như những người nổi tiếng khác.
Jack Sweeney là sinh viên theo đuổi ngành lập trình máy tính, nhận được một thư từ công ty luật Venable ở Washington, Mỹ, đại diện cho Taylor Swift, yêu cầu anh dừng việc theo dõi lịch trình di chuyển của Taylor Swift vào tháng 12/2023. Thông tin này được xác nhận bởi đại diện pháp lý của Taylor Swift và họ khẳng định rằng, những thông tin mà Jack Sweeney đăng tải đã tiết lộ địa điểm và thời gian chính xác của nghệ sĩ.
Taylor Swift kien mot sinh vien vi theo doi co va gia dinh
Người này bị cáo buộc "theo dõi và quấy rối" với tội danh tiết lộ thông tin cá nhân, gây "tổn thất không thể hồi phục về thể xác và tinh thần" đối với Taylor Swift và gia đình cô. Ảnh: CNBC. 
Sinh viên này đang bị buộc tội về hành vi "theo dõi và quấy rối" với tội danh tiết lộ thông tin cá nhân, gây "tổn thất không thể hồi phục về thể xác và tinh thần" đối với Taylor Swift và gia đình cô.
Đội luật sư của Taylor Swift lập luận rằng, đây có thể là một thú tiêu khiển hoặc cách để kiếm tiền và danh tiếng đối với Jack Sweeney, nhưng hậu quả là mối đe dọa đối với cuộc sống của nữ ca sĩ. Họ cho biết: "Những thông tin này không mang lại lợi ích pháp lý hay đáp ứng nhu cầu cộng đồng, ngoài việc theo dõi, quấy rối, lợi dụng và kiểm soát nạn nhân".
Theo Washington Post, Jack Sweeney coi thư yêu cầu của đội luật sư như một cố gắng để ngăn chặn anh chia sẻ những dữ liệu mà anh đã công khai. Anh lưu ý rằng tài khoản của mình chỉ cung cấp lộ trình chưa hoàn chỉnh về những thành phố mà Taylor Swift có thể đến, tương tự như thông báo về các buổi hòa nhạc hoặc trận đấu NFL mà cô tham gia. Jack cũng cho biết lá thư đến vào thời điểm Taylor Swift đang phải đối mặt với chỉ trích về tác động môi trường do lượng khí thải carbon từ các chuyến bay cá nhân của cô.
Sự chú ý đến những chuyến bay của Taylor Swift càng tăng lên khi cô thường xuyên bay đến các địa điểm thi đấu của bạn trai, Travis Kelce. Sự quan tâm cũng tăng cao đối với chuyến bay đến Super Bowl 2024 tại Las Vegas vào ngày 11/2.
Năm 2022, chuyến bay cá nhân của Taylor Swift đã trở thành đề tài gây sốt trên mạng xã hội khi nhiều người chỉ trích mức độ carbon thải từ mỗi hành trình của cô. Cô được xếp đầu danh sách nghệ sĩ nổi tiếng có ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường, cùng với Kim Kardashian và Drake, do sử dụng phi cơ cá nhân cho các chuyến đi ngắn.
Đại diện của Taylor Swift bảo vệ nghệ sĩ cho rằng: "Phi cơ của Taylor thường xuyên được cho mượn" và cáo buộc về việc quy chụp tất cả chuyến bay chỉ dành cho cô là không chính xác.
Ngoài việc bị kiện về việc đánh cắp thông tin, Taylor Swift còn trở thành nạn nhân của vụ bám đuôi và phát tán ảnh khiêu dâm deepfake trên mạng xã hội X. Cách đây vài tuần, một người đàn ông bị bắt giữ khi cố gắng đột nhập vào nhà của Taylor Swift tại khu Tribeca, New York, vào ngày 21/1.
Jack Sweeney, sinh năm 2002, là chủ nhân tài khoản X (mạng xã hội trước đây gọi là Twitter) nổi tiếng cập nhật lịch trình bay của nhiều tỷ phú, chính trị gia, tài phiệt Nga và người nổi tiếng khác, đồng thời ước tính lượng khí thải gây nóng lên toàn cầu. Anh sử dụng dữ liệu từ Cục Hàng không Liên bang công khai và từ những người tình nguyện theo dõi chuyến bay.
Vào tháng 12/2022, Elon Musk đã chặn tài khoản X của Jack Sweeney vì theo dõi lịch trình bay của ông, mô tả hành vi của Jack như một "mối đe dọa an ninh" khi theo dõi phi cơ riêng của Musk theo thời gian thực.
Theo Đinh Đang /Dân Việt