Từ “Quỳnh búp bê“: Giá đắt cho diễn viên đóng cảnh nóng, gái mại dâm

Google News

(Kiến Thức) - Chấp nhận đóng cảnh nóng, vai gái làng chơi, nhiều nữ diễn viên phải trả giá đắt. Đó không chỉ là những vết thương bầm dập khi hóa thân nhân vật trên phim trường như trong "Quỳnh búp bê" mà còn là những tổn thương tinh thần.

>>> Mời quý độc giả xem video giới thiệu phim Quỳnh búp bê. Nguồn Youtube:
Bầm dập thân thể vì đóng “Quỳnh búp bê”
Tối 15/6, bộ phim “Quỳnh búp bê” chính thức lên sóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi xoáy vào đề tài buôn bán phụ nữ, phơi bày trực diện những góc khuất của nghề mại dâm, những yếu tố nhạy cảm xưa nay vốn chỉ xuất hiện mờ nhạt trên màn ảnh.
Cũng chính việc lựa chọn đề tài gai góc này mà đạo diễn Mai Hồng Phong và ê-kíp gặp phải không ít khó khăn khi thực hiện bộ phim. Không chỉ là khâu chọn bối cảnh, ngay cả việc chọn diễn viên cũng không hề dễ dàng. Bởi không phải nữ diễn viên nào cũng chấp nhận đóng vai cave, chấp nhận hy sinh cho nghề với những cảnh quay táo bạo và chịu được những lời bàn tán, gièm pha khi phim lên sóng.
Đảm nhận vai ba cô gái làng chơi trong phim "Quỳnh búp bê" là Phương Oanh (vai Quỳnh), Thanh Hương (vai Lan), Thu Quỳnh (vai My). Cả ba nhân vật nữ này đều phải chuẩn bị tâm lý khá kỹ bởi sẽ phải thực hiện nhiều cảnh nóng, cảnh quay bạo lực, thậm chí phải làm công tác tư tưởng cho người thân trong gia đình khỏi sốc khi phim lên sóng.
 Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong phim "Quỳnh búp bê". Ảnh: VFC
Thực tế, ngay tập 1 “Quỳnh búp bê”, nhân vật Quỳnh do Phương Oanh đảm nhận đã phải trải qua những đòn tra tấn thừa sống thiếu chết. Cô bị đánh đập, bị trói, chích roi điện, dìm đầu vào thùng nước khi có ý định bỏ trốn khỏi "động quỷ". Trong clip hé lộ tập tiếp theo, Quỳnh còn bị tra tấn dã man hơn bởi không chịu tiếp khách. Không chỉ bị đánh đập bầm tím cơ thể, vào vai này Phương Oanh còn phải thực hiện cảnh bị cưỡng hiếp.
Với Thanh Hương, vai Lan – cô gái làng chơi hết đát cũng khiến nữ diễn viên ám ảnh đến mức ngất đi, thậm chí có cảm giác “thần kinh không bình thường”, nhất là khi đóng cảnh bị 4 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể.
Chuyện bầm dập cơ thể là điều bình thường với các nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” để có những cảnh quay chân thực nhất. Bên cạnh đó, sau những cảnh quay ám ảnh, các diễn viên đều bị tác động tâm lý, phải mất một thời gian mới thoát ra khỏi nhân vật.
Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, khi mới nhận vai My trong “Quỳnh búp bê”, nghe các thành viên trong đoàn gọi mình là “cave” cô thấy chạnh lòng và không được tôn trọng. Tuy nhiên, sau vài ngày làm quen với kịch bản, cô và các bạn diễn là Phương Oanh, Thanh Hương dần quen với việc bị gọi là “cave”. Các nữ diễn viên còn chuẩn bị sẵn tâm lý có thể bị gọi bằng danh xưng này khi phim lên sóng.
Diễn viên Thanh Hương bầm dập khi đóng vai gái mại dâm. 
Điêu đứng với những lời gièm pha khi đóng cảnh nóng
Chấp nhận đóng vai có cảnh nóng, vai gái mại dâm nhiều nữ diễn viên đã phải trả giá đắt, hứng chịu những lời gièm pha, mỉa mai không hay trong cuộc sống đời thường. Chuyện nhận được những tin nhắn gạ gẫm, những lời đồn không hay cũng không phải hiếm.
Ngay trước ngày bộ phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, diễn viên Phương Oanh đã bức xúc đăng đàn khi có những thông tin méo mó về cô được chính các thành viên trong đoàn phim lan truyền rằng, Phương Oanh “nhận vai vì ham cảnh nóng”. Chính những thông tin thêu dệt trong đoàn phim này khiến nữ diễn viên nhiều lần bật khóc vì ấm ức, tủi thân.
Trên trang cá nhân nữ diễn viên bức xúc viết: “Nếu ham hố nổi tiếng bằng cách khoe da, khoe thịt thì chắc chắn khán giả đã được xem những bộ phim khác, chứ không phải những dạng vai vất vả, số phận, đong đầy nước mắt và mất nhiều tâm sức như thế này đâu. Tại sao lại biến sự cống hiến, sự hy sinh của tôi cho vai diễn thành nỗi ô nhục này?”.
Không chỉ Phương Oanh, nhiều nữ diễn viên cũng ngậm đắng, hạnh phúc gia đình lung lay vì diễn cảnh nóng. Hoa Thúy là một trong số đó. Khi đóng “Bi, đừng sợ”, Hoa Thúy sắp lên xe hoa lần 2. Tuy nhiên, cảnh nóng ngoài biển của Hoa Thúy đã khiến gia đình chồng sốc nặng. Gia đình rơi vào tình trạng căng thẳng. Dù có giải thích thế nào thì chồng Hoa Thúy vẫn không hết giận.
Cuộc hôn nhân thứ 2 của Hoa Thúy có nguy cơ tan vỡ nếu không có người cậu của chồng tâm lý hiểu chuyện đã đến nói chuyện "giải oan" cho nữ diễn viên.
Với Kiều Trinh – nữ diễn viên được mệnh danh “Nữ hoàng cảnh nóng” cũng phải vượt qua rất nhiều áp lực tâm lý khi đóng "Bi, đừng sợ" và "Mùa len trâu". Cũng vì đóng nhiều cảnh nóng, Kiều Trinh bị con gái giận. Khi đó Thanh Tú mới học lớp 9, cô bé học hành sa sút vì bị bạn bè đàm tiếu chuyện mẹ đóng cảnh nóng. Cũng may sau đó con gái đã hiểu cho công việc diễn xuất của Kiều Trinh.
Đối mặt với nhiều khó khăn, phải dốc nhiều tâm sức cho dạng vai gai góc, táo bạo, nhưng vì đam mê với nghề diễn, muốn tạo sự đột phá cho bản thân, các nữ diễn viên vẫn chấp nhận dấn thân thử thách mình. Sau tất cả họ đã mang đến cho khán giả những vai diễn đáng nhớ.
Hồng Khoa