Anh Quảng ơi, điện thoại Bphone của chúng em đâu?

Google News

BKAV và ông Nguyễn Tử Quảng đã thêm một lần nữa lỗi hẹn giao hàng với các tín đồ của điện thoại Bphone.

Bphone, 'đứa con cưng' của ông Nguyễn Tử Quảng, đã thêm một lần nữa lỗi hẹn giao hàng với các tín đồ của Bphone – với những người đã vượt qua mọi sóng gió, chỉ trích để sở hữu “đứa con tinh thần” của anh.
Khoan nói đến chữ hàng đầu, chỉ nhắc đến chữ “điện thoại” thôi. Một lần nữa, chính xác là đã 3 lần kể từ thời hạn giao hàng đầu tiên cho các khách hàng đặt online, "anh Quảng" không thể mang điện thoại Bphone đến tận tay họ.
Anh Quang oi, dien thoai Bphone cua chung em dau?
 Anh Quảng ơi, điện thoại Bphone của chúng em đâu?
Lần đầu tiên, vào ngày Phát lộc (8/6), những chiếc điện thoại đầu tiên đã không thể được giao đúng hẹn. Lý do đại diện của Bkav đưa ra là do thỏa thuận MADA (Mobile Application Distribution Agreement) với Google có chút thay đổi và cần thêm thời gian hoàn thiện.
MADA là một thỏa thuận được ký kết riêng của Google với các nhà sản xuất OEM trong việc phát triển nền tảng cho điện thoại di động. Rõ ràng, đây là một sự cố nằm ngoài khả năng của Bkav và người dùng phải chờ thêm 10 ngày (theo dự kiến) để được trải nghiệm “điện thoại hàng đầu Việt Nam”.
Tuy nhiên, thời gian dự kiến ấy đã không được đảm bảo. Ngày 17/6, những khách đặt hàng nhận được thông tin từ Bkav rằng “siêu phẩm” của họ sẽ chỉ đến tay vào ngày 29/6 – chậm trễ 11 ngày so với lời hứa trước đó (18/6).
Lý do được hãng công nghệ đưa ra là “hoàn thiện một số thiết kế” – chuyển từ lý do khách quan sang chủ quan. Có vẻ như thực sự chính Bphone cũng chưa thể sẵn sàng để làm hài lòng tất cả mọi người.
Chậm trễ trong giao hàng, kém chất lượng trong trải nghiệm, trục trặc trong phần mềm… Bphone liên tục được mang lên “mổ xẻ” tại nhiều diễn đàn. Uy tín của "anh Quảng" đã giảm dần theo từng cú phốt.
2 lần chậm trễ của Bphone khiến mọi người phải đặt câu hỏi: Liệu xưởng sản xuất ở Cầu Giấy của Bkav có thực sự đạt được công suất như chính họ tuyên bố - vài chục nghìn máy/tháng?
Thực tế, nghi vấn về xưởng sản xuất điện thoại “thần thánh” của hãng công nghệ hàng đầu Việt Nam không thể đảm bảo số lượng máy đã dấy lên từ sau khi những bức ảnh về nó được công bố.
Xưởng sản xuất được miêu tả là chỉ rộng khoảng 100m2 với 25 chiếc điều hòa vận hành liên tục và nằm bên cạnh những cửa hàng bán xe hơi. Điểm khác biệt lớn nhất là chiếc biển hiệu khiêm tốn “SmartHome” của hãng.
Nhiều người “không thể tin nổi” và chính đại diện của hãng khẳng định xưởng sản xuất 25-chiếc-điều-hòa đó chỉ là phần xưởng mới, chưa kể tới phần xưởng cũ và một nhà máy lớn ở Hòa Lạc có khả năng sản xuất vài trăm nghìn sản phẩm/ tháng.
Tuy nhiên, nếu bỏ qua những nghi vấn về địa điểm sản xuất, liệu có khả năng nào Bkav không thể tạo ra 12.000 chiếc điện thoại theo các đơn đặt hàng? Sau nửa tháng đặt hàng, con số 1.000 máy được giao mới là công suất thực của Bkav?
Nghi vấn này ngay lập tức được bác bỏ bởi chính đại diện của Bkav bác bỏ ngay đúng thời điểm ngày 29/6 – theo đúng lời hứa của hãng về thời điểm giao hàng sau 2 lần chậm trễ.
Đáng tiếc là lời bác bỏ ấy lại được đưa ra kèm thêm lời xin lỗi – lời hứa lần thứ 3 của hãng về thời gian giao hàng. Cụ thể, Bphone sẽ lại lỗi hẹn với người dùng đến ngày 3/7 để “cập nhật phần mềm trên Camera”.
Như vậy, “điện thoại chụp hình tốt hơn iPhone 6 plus” sẽ lại được nâng cấp để tốt hơn nữa sau những chỉ trích của người dùng về khả năng chụp ảnh rất tồi của máy.
Rõ ràng là sau rất nhiều lời chê bai về camera, Bkav đã biết “sai đâu sửa đấy” - chọn cách chậm mà chắc, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và câu trả lời về chất lượng sẽ có vào ngày 3/7 tới đây.
“Quá tam ba bận” – Bkav hiểu được điều đó và có lẽ họ sẽ không để mọi chậm trễ “quá tam” hay đồng nghĩa với việc mất đi mọi sự kỳ vọng của người dùng. "Anh Quảng" ơi, mang điện thoại cho chúng em đi.
Theo VTC