Thời đại công nghệ "giết chết" kỳ nghỉ hè của giới trẻ?

Google News

Giới trẻ của thời đại công nghệ đã quên mất những hoạt động giải trí ngoài trời và chỉ quan tâm đến các phương tiện di động thông minh.

Theo Mirror, những hoạt động ngoài trời trong kỳ nghỉ hè như chơi thể thao, tham dự trại hè, leo núi... dường như chỉ dành cho giới trẻ của thời kỳ trước.
Thoi dai cong nghe
Thời đại công nghệ đã "giết chết" kỳ nghỉ hè của thế hệ trẻ?
Một nghiên cứu của công ty Go Ape cho hay, các bạn trẻ ngày nay trung bình dành hơn 3 ngày trong tháng 7 và 8 chỉ để tập trung vào tivi, máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Một cậu bé hiện dành trọn 14,5 tiếng mỗi tuần hay 6 tuần nghỉ trước màn hình thiết bị công nghệ và chỉ có 13 tiếng cho hoạt động ngoài trời.
Sau khi khảo sát trên 2.000 phụ huynh, 77% mong muốn con cái họ tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khoá ngoài trời. Trong khi đó, 82% bậc cha mẹ công nhận rằng, những đứa trẻ không năng động bằng họ trước kia.
Tuy nhiên, 48% đồng ý cho con dùng các thiết bị điện tử để dễ dàng cho việc quản lý.
Nghiên cứu cũng chỉ ra hàng triệu thanh niên ngày nay không có kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoài trời truyền thống như dựng lều, leo núi, thả diều…
Chuyên gia Ben Fogle cho hay: "Việc trẻ em không hứng thú với các hoạt động mùa hè thật đáng sợ. Tôi mong rằng phụ huynh sẽ giúp con họ có được những ngày hè đúng nghĩa hơn".
Theo Zing